Chi phí mở quán cafe nhượng quyền tốn bao nhiêu?
30-09-2019 05:40:27 PM
Ra đời từ thế kỷ 19, nhượng quyền thương hiệu (Franchise) là một hình thức kinh doanh khá phổ biến và bùng nổ hiện nay. Cùng với sự phát triển của các thương hiệu cafe, Việt Nam là một thị trường đầy tiềm năng để kinh doanh quán cà phê nhượng quyền.
Trên thực tế mở quán cà phê nhượng quyền từ các thương hiệu nổi tiếng trên thị trường sẽ giúp các nhà đầu tư chịu ít rủi ro. Giảm thiểu công sức và chi phí so với khi phải tự mình xây dựng hệ thống kinh doanh hoàn toàn mới.
Nếu như chi phí nhượng quyền mở quán cafe Cộng, Highlands hay Trung Nguyên Legend có thể lên đến vài tỷ đồng thì Milano và E-Coffee chỉ khoảng vài trăm triệu.
Phong Cách Mộc giới thiệu một số chuỗi cafe nhượng quyền nổi tiếng hiện nay
1. Hệ thống Effoc Take Away Coffee
Tập trung vào mô hình cà phê mang đi, phục vụ phân khúc khách hàng tầm trung và giới văn phòng. Effoc đang là một thương hiệu có sức cạnh tranh trên thị trường Tp Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận.
Phí nhượng quyền: 150 triệu
Phí quản lý hàng tháng: 5%/năm đầu tiên, 10% cho năm tiếp theo
Chi phí đầu tư ban đầu: 500 - 1,5 tỉ VND
2. King Coffee
King Coffee khẳng định thương hiệu với không gian sang trọng, cùng gu cafe hấp dẫn. Mang tới trải nghiệm tuyệt vời dành cho khách hàng.
King Coffee tại 01 Đồng Nai, Quận 10, TpHCM
Mô hình cửa hàng King Coffee Premium
Phí nhượng quyền: 180 triệu
Phí quản lý hàng tháng: 3%/năm
Chi phí đầu tư ban đầu: 700 triệu
Mô hình Kiosk nhỏ gọn
Phí nhượng quyền: 100 triệu
Phí quản lý hàng tháng: 3%/năm
Chi phí đầu tư ban đầu: 500 triệu VND
3. Hệ thống Trung Nguyên Legend Cafe
Trung Nguyên là một trong những thương hiệu cafe nổi tiếng nhất khi góp phần đưa cafe Việt vươn ra tầm thế giới. Hướng đến phân khúc cao cấp, chuỗi cửa hàng Trung Nguyên Legend đã chiếm trọn tình cảm của khách hàng với không gian nội thất và cà phê chuẩn "gu".
Tại các cửa hàng Trung Nguyên Legend Cafe, chi phí xây dựng nằm ở mức khoảng 3,5triệu/m2, chi phí nội thất 3 triệu/m2.
Chi phí đầu tư ban đầu: 1,5 - 2 tỉ VNĐ
Phí nhượng quyền: 235 triệu / 5năm
Phí quản lý hàng tháng: 6 triệu
4. Milano Coffee
Sau hơn 8 năm ra mắt, thương hiệu Milano Coffee không còn quá xa lạ đối với người tiêu dùng khi bao phủ rộng khắp cả nước với hơn 1600 quán. Với chiến lược đánh vào phân khúc tiêu dùng bình dân, Milano Coffee là một trong những chuỗi cafe nhượng quyền nhiều nhất hiện nay.
Chi phí đầu tư ban đầu: 185 - 300 triệu
5. E-Coffee
E - Coffee là chuỗi cửa hàng cafe giá rẻ thuộc tập đoàn Trung Nguyên
Hiện nay E- Coffee đang có khoảng 130 cửa hàng trên cả nước và đang hướng tới mở rộng đến con số 3000 quán. Trở thành chuỗi cà phê nhượng quyền lớn nhất tại Việt Nam.
Phí nhượng quyền: 0 đồng
Chi phí đầu tư: 80 -210 triệu
6. Viva Star Coffee
Phí nhượng quyền: 286 triệu/ 5 năm
Phí quản lý: 4 triệu/tháng
Chi phí đầu tư ban đầu: 1,3 - 1,5 tỷ VND
7. Cộng Cà phê
Với khoảng 64 cửa hàng trên khắp Việt Nam và 3 cửa hàng ở Hàn Quốc. Cộng Cà phê phát triển nhanh chóng nhờ mô hình kinh doanh và nhượng quyền thương hiệu.
Phí quản lý hàng tháng: 7%
Chi phí đầu tư ban đầu: 2,5 - 3,8 tỉ VND
8. Highlands Coffee
Là một trong những chuỗi cửa hàng cafe nổi tiếng nhất Việt Nam. Highlands định vị mình ở phân khúc cao cấp, chính vì vậy, các cửa hàng của Highlands luôn nằm ở những vị trí thuận lợi.
Do đó để đáp ứng các yêu cầu, chi phí đầu tư ban đầu để nhượng quyền thương hiệu cafe Highlands khá cao.
Phí nhượng quyền hàng hàng: 7%
Phí quản lý hàng tháng: 5%
Chi phí đầu tư ban đầu: 3,5 - 5 tỉ VND
9. Aha Cafe
Phí quản lý hàng tháng: 3%
Chi phí đầu tư ban đầu: 1,6 - 2,2 tỉ VND
10. Gemini Coffee
Phí nhượng quyền: 150 triệu/ 5 năm
Chi phí đầu tư ban đầu: 0,6 - 1,2 tỉ VND
11. Napoli Coffee
Với hơn 2000 cửa hàng trải dài trong cả nước, Napoli là thương hiệu cafe nhượng quyền khá thành công và nổi bật hiện nay.
Chi phí đầu tư ban đầu: 90 - 120 triệu
Mỗi thương hiệu cafe sẽ lựa chọn cho mình một phân khúc khách hàng mục tiêu cụ thể. Do đó chi phí đầu tư và nhượng quyền cũng sẽ khác nhau. Phù hợp vào mô hình và phân khúc, lợi thế bạn nhắm tới.
Bạn muốn đánh vào phân khúc trung và cao cấp thì có thể lựa chọn nhượng quyền Trung Nguyên Legend, Cộng hoặc Highland Coffee. Với phân khúc thấp, bình dân thì Milano, E- Coffee là sự lựa chọn hàng đầu. Chúc bạn thành công.
Nguồn: Vnexpress.net
Tham khảo bài viết:
Mục khác
Gastropub hay gastrobar là mô hình kết hợp giữa quán rượu và nhà hàng. Không gian náo nhiệt được các bạn trẻ chọn...
Beer Garden là mô hình F&B với những ly beer hảo hạng kết hợp những món ăn đặc trưng theo từng concept. Được thiết...
Không dừng lại ở một xưởng sản xuất nội thất, Phong Cách Mộc kỳ vọng sẽ xây dựng thành công một hệ sinh...
Anh chị đang tìm kiếm ý tưởng cho mô hình kinh doanh nhà hàng ăn đẹp? Nổi bật phong cách thiết kế, tối ưu công...
Cùng tìm hiểu về 5 phong cách thiết kế quán cafe nổi bật luôn được các KTS lựa chọn. Với các phong cách thiết...
Những mẫu bàn ghế gỗ cafe, ghế khung sắt, bàn đơn, ghế đơn đặc biệt là mẫu bàn nhóm nổi bật được người...
Những quan niệm kiêng kỵ khởi công đầu năm đã có từ lâu. Nhưng liệu có còn phù hợp ở điểm hiện tại, đặc...
Thiết kế nhà hàng, quán cafe “hướng đến giới trẻ” là một trong những xu hướng nổi bật của năm 2023. Cùng...
Kinh doanh chuỗi không chỉ đơn thuần là có nhiều tiền, và để kinh doanh thành công các chủ đầu tư không nên bỏ...
Để trả lời cho câu hỏi trong kinh doanh mô hình chuỗi đâu là những yếu tố sống còn, ảnh hưởng đến sự thành...
Thời thế thay đổi, cuộc đua F&B cũng không ít lần đổi chiều. Nhìn vào sự bền bỉ của nhiều thương hiệu trên...
Không chỉ tạo ra không gian, PCM tạo ra nơi kinh doanh hiệu quả bằng giải pháp toàn diện và hợp gu. Với ưu đãi tới...
Đừng ngần ngại thưởng thức vì biết đâu bạn sẽ có một trải nghiệm uống bia đầy khác biệt. Uống bia sau giờ...
Hãy cùng đào sâu hơn về các chi phí sẽ ảnh hưởng đến kết quả điểm hòa vốn. Làm thế nào để cân chỉnh điểm...
Điểm hòa vốn là chỉ số quan trọng mà các chủ quán kinh doanh F&B cần lưu tâm. Chỉ số này cần được xác định...
Để bứt phá kinh doanh, các chủ đầu tư cần hiểu rõ bản chất của 5 mô hình quán cafe quốc dân để biết cách...
Tháng 11 này, Phong Cách Mộc sẽ có mặt tại Triển lãm Quốc tế Cà phê, Trà và Bánh Ngọt Coffee Expo và Triển lãm...
Sản lượng xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ nửa đầu 2022 tăng từ 5% đến 8%. Đây là cơ hội đưa sản phẩm xuất...
Bài viết nổi bật