Thiết kế nhận diện thương hiệu nhà hàng, quán cafe có quan trọng?
Là một phần nằm trong giá trị cốt lõi và thế mạnh cạnh tranh của thương hiệu, thì bộ nhận diện thương hiệu ngày nay rất được chú trọng. Vì những gì mà nó ảnh hưởng đến tổng thể thật sự nhiều. Ngành F&B cũng không ngoại lệ. Với hơn 6 năm làm việc trong ngành này, Phong Cách Mộc chắc chắn đây là một phần không thể thiếu ở các thương hiệu kinh doanh nhà hàng, quán cafe,...
Hãy cùng tìm hiểu chi tiết những lợi ích và tầm ảnh hưởng của bộ nhận diện thương hiệu F&B trong bài viết sau
1. Bộ nhận diện thương hiệu là gì?
Bộ nhận diện thương hiệu là gồm những yếu tố thuộc thương hiệu như: Logo, màu sắc, đồ họa, ấn phẩm marketing,... Chúng mang những nét đặc trưng riêng giúp thương hiệu của bạn được phân biệt rõ rệt với những thương hiệu khác.
Bộ nhận diện thương hiệu của The Seven Beer Garden
2. Bộ nhận diện thương hiệu gồm những gì?
Sẽ là danh sách bao gồm rất nhiều hạng mục, tuy nhiên tùy theo tính chất của doanh nghiệp hay sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp của bạn mà lựa chọn các hạng mục sao cho phù hợp.
Ở đây, PCM sẽ giới thiệu những hạng mục thuộc bộ nhận diện thương hiệu cơ bản dành cho ngành F&B. Cụ thể là mô hình kinh doanh nhà hàng, quán cafe
2.1 Logo
Đây là yếu tố cơ bản để định hình tính cách của thương hiệu. Logo được thiết kế theo ý đồ của Chủ đầu tư hoặc của Thiết kế nhằm truyền tải được câu chuyện phía sau của thương hiệu. Thông thường, đối với loại hình khi doanh F&B thì logo thường xuất hiện hình ảnh liên quan đến quán cafe hay nhà hàng như tách trà, chén, bát,... hay chỉ đơn giản là dòng chữ.
Có thể bổ sung một số phiên bản logo để linh hoạt ấn phẩm sử dụng: Logo trắng đen, xám, ngang, dọc,...
Ý tưởng thiết kế hình ảnh logo Chu Choa Beer Garden
Font chữ sử dụng cho logo, tên thương hiệu cũng rất quan trọng. Dễ nhìn, dễ đọc, hãy để khách hàng chỉ lướt qua nhưng vẫn hình dung được những gì bạn muốn truyền tải chỉ qua hình dạng chữ.
Phác thảo logo dự án The Seven Beer Garden
2.2 Bảng hiệu - Bảng quảng cáo
Có câu ”Khi khách hàng thấy bạn, họ sẽ đến với bạn”. Và để làm được điều này với những khách hàng chưa bao giờ biết đến thương hiệu quán cafe, nhà hàng của bạn thì cần phải có 1 bảng quảng cáo cực kỳ ấn tượng. Bảng quảng cáo (hay còn gọi là Bảng vẫy) có nhiều kích thước khác nhau tùy vào vị trí cũng như diện tích của công trình, tuy nhiên cần phải đảm bảo đúng yêu cầu màu sắc và tính đồng bộ của thương hiệu.
Bảng quảng cáo nổi bật của thiết kế nhà hàng Chu Choa Beer Garden thực sự thu hút
>>> Tham khảo bài viết: Bảng quảng cáo quan trọng thế nào trong thiết kế nhà hàng - quán cafe
2.3 Menu
Ngoài thuộc bộ nhận diện thương hiệu thì menu còn ẩn chứa nhiều bí mật kinh doanh và chiêu trò của thương hiệu, nhằm mục đích kích thích người mua.
Thiết kế menu của dự án The Seven Beer Garden
Trải nghiệm khách hàng tốt hay xấu một phần dựa vào thiết kế menu quán bạn có thẩm mỹ và khoa học hay không!
Riêng đối với ngành F&B, còn có những hạng mục khác như:
- Đồng phục nhân viên
- Ly tách, lót ly
- Túi giấy, túi nilon
- Hóa đơn,
- Name Card,...
>>> Tham khảo bài viết: Quy trình thiết kế bộ nhận diện thương hiệu
Một điểm chung cần lưu ý cho các hạng mục này là sự đồng bộ. Các sản phẩm này của thương hiệu ngoài ấn tượng thì phải là duy nhất.
Bộ nhận diện thương hiệu De Lavie Coffee & Lounge
3. Tầm quan trọng của bộ nhận diện thương hiệu ngành F&B
Nếu bạn chỉ tập trung đến thiết kế nội thất nhà hàng, quán cafe mà chưa quan tâm đến việc thiết kế bộ nhận diện thương hiệu thì thật thiếu sót.
Đây được xem là yếu tố kết nối giữa quán của bạn và khách hàng.
3.1 Truyền tải nội dung
Những giá trị cốt lõi, tầm nhìn, sứ mệnh thông qua sản phẩm, dịch vụ mà bạn muốn mang đến cho Khách hàng sẽ được bộ nhận diện thương hiệu truyền tải.
Thế nên hãy chỉn chu, đầu tư nhất có thể Khách hàng không hiểu nhầm về thương hiệu và bạn xây dựng.
Nguồn: Fanpage Nhà của mị
3.2 Tạo sự thân thiện, niềm tin cho Khách hàng
Một logo đáng yêu, một slogan hài hước hay bao bì thân thiện với môi trường sẽ giúp thay đổi tâm lý của khách hàng rất hiệu quả.
3.3 Tăng doanh thu, giá trị của thương hiệu
Tất nhiên rồi, khi có niềm tin, họ sẽ trở thành KH trung thành. Góp phần giúp nhà hàng, quán cafe của bạn gia tăng doanh số.
Và trong tương lai, nếu bạn có chiến lược phát triển thương hiệu thành dạng chuỗi thì thiết kế bộ nhận diện thương hiệu là một phần không thể thiếu
Nếu bạn đang chuẩn bị kinh doanh mô hình F&B nói chung, nhà hàng, quán cafe nói riêng, thì qua bài viết này bạn sẽ thật sự hiểu hơn về bộ nhận diện thương hiệu riêng biệt cho mô hình nhà hàng, quán cafe. Ngoài ra, thấy được tầm quan trọng trong chiến lược kinh doanh lâu dài của mình.
>>> Tham khảo một số thiết kế bộ nhận diện thương hiệu độc đáo của Phong Cách Mộc
Hiện tại, Phong Cách Mộc đang triển khai gói thiết kế Bộ nhận diện thương hiệu đi kèm với Thiết kế Nhà hàng - Quán Cafe, Liên hệ theo số Hotline: 0888 577 577 để được tư vấn cụ thể.