Mẹo nhỏ về thiết kế thi công nhà hàng và bố trí nội thất gây ấn tượng tốt với khách hàng
Trong kinh doanh nhà hàng yếu tố thực phẩm tươi sạch, dịch vụ tốt luôn để lại ấn tượng tốt với khách hàng. Khách hàng luôn muốn cảm thấy thoải mái khi thưởng thức bữa ăn của họ bên gia đình, bạn bè hay đối tác.
Nhưng để thu hút khách mới và họ thường xuyên lui tới nhà hàng thì không gian nội thất rất quan trọng. Trong thiết kế nhà hàng cần đặt các yếu tố trải nghiệm khách hàng lên đầu. Trong không gian nhà hàng có âm nhạc, bộ khăn trải bàn, đồ gốm sứ...
Vậy đâu là những điểm thú vị thu hút khách hàng mà bạn có thể thay đổi ngay từ thiết kế nhà hàng
Cần bằng sức chứa chỗ ngồi
Hình ảnh: Layout bố trí phân khu chức năng nhà hàng
Thiết kế nhà hàng nên cân bằng giữa chỗ ngồi đơn và nhóm khách hàng. Nói cách khách, bạn luôn muốn tận dụng tối đa phần diện tích nhà hàng và phụ vụ được lượt khách đông nhất đồng thời mang lại sự thoải mái.
Một số nhà hàng tập trung vào phần sức chứa chỗ ngồi hơn là cân đối thiết kế nội thất. Thực tế rằng, thực khách sẽ cảm thấy không thoải mái khi tới nhà hàng kín chỗ. Hay thiếu đi góc riêng tư để tận hưởng bữa ăn.
Hình ảnh: Bố trí số lượng bàn ghế nội thất nhà hàng
Bên cạnh đó, các nhà hàng có món ăn ngon và không gian thoải mái. So với nhà hàng có món ăn hấp dẫn nhưng thiếu đi khoảng không gian riêng.
Rõ ràng, bạn sẽ ưu tiên chọn một nhà hàng có món ăn ngon và không gian thoải mái. So với nhà hàng có món ăn hấp dẫn nhưng thiếu đi khoảng không gian riêng.
>> Xem thêm: Nhà hàng có thiết kế ấn tượng với phong cách độc đáo
Thiết kế khu vực nhạy cảm
Trong một nhà hàng chủ đầu tư luôn hướng tới sự hoàn hảo, mọi góc không gian thể hiện phong cách, cá tính mà chủ đầu tư đã lựa chọn mô hình kinh doanh. Tuy nhiên, rất ít nhà hàng có thể làm được điều hoàn hảo ấy khi bạn hay KTS thiết kế thiếu tinh tế.
Hình ảnh: Thiết kế khu vực vệ sinh nhà hàng
Khu vực "nhạy cảm" bao gồm các bàn gần lối vào nhà bếp, phòng vệ sinh và lối và phía trước... Đây là những khu vực mà khách hàng thường ít lựa chọn khi tới nhà hàng.
Để giúp cải thiện vấn đề này, bạn có thể trang trí nhà hàng bằng vách ngăn gỗ, cây xanh. Xem xét di chuyển một tủ tiếp thực hay ghế chờ tới vị trí đó thay vì thiết kế đặt bàn ăn.
Hình ảnh: Sử dụng tủ tiếp thực, vách trang trí trong không gian nội thất nhà hàng
Một mẹo nhỏ giúp phát hiện các vấn đề đó trước ngày khai trương là bạn hãy trực tiếp ngồi tại các vị trí trong không gian nhà hàng. Đặt cảm nhận của bạn và trao đổi từ các góc nhìn khác nhau.
Bạn sẽ nhận thấy các vị khách có hướng nhìn trực tiếp tới khu nhà bếp, hay hướng ra cửa trước. Những nơi có lượt đi lại khá nhiều khiến họ cảm thấy bữa ăn bị chi phối.
Từ đó, bạn sẽ khắc phục vấn đề một cách tinh tế và mang sự hoàn hảo tới khách hàng. Và chắc chắn rằng, khách hàng sẽ nhớ tới những dấu ấn mà nhà hàng của bạn mang lại.
Âm nhạc
Im lặng chắc chắn không phải là vàng trong hầu hết các nhà hàng. Âm nhạc góp phần thiết lập giai điệu trong một nhà hàng giống như phong cách thiết kế được sử dụng. Hay hương vị, cách chế biến món ăn hoặc đơn giản là những tác phẩm nghệ thuật.
Tránh việc phát đi phát lại một bản nhạc khiến nhiều khách hàng, hay thậm chí nhân viên của bạn cảm thấy nhàm chán. Lựa chọn kênh phát nhạc phi thương mại như Youtube, Soundcloud... phù hợp cho nhà hàng ăn uống dân dã và tiết kiệm chi phí hơn.
Tổ chức chơi nhạc sống, liveshow sẽ tốn kém chi phí hơn rất nhiều nhưng đem lại cảm giác tuyệt vời hơn. Thông thường, những nhà hàng lớn sẽ sử dụng cách này.
Bên cạnh đó, lợi ích của phong cách chơi nhạc sống của một nhạc sĩ hay nhóm nhạc có thể thu hút thực khách hơn bất kỳ bữa tối đặc biệt nào. Nhiều nhà hàng thêm phần dịch vụ này thường xuyên vào mỗi cuối tuần hoặc một số đêm nhất định trong tuần.
Hệ thống sưởi và thông gió
Một lưu ý rất quan trọng cho bất kỳ nhà hàng nào, dù mới hoạt động hay đã lâu năm đó là hệ thống sưởi và làm mát. Bởi lẽ nhà bếp nhà hàng tỏa ra nhiều nhiệt, mùi và khói trong quá trình hoạt động.
Hãy chắc chắn rằng không gian của thực khách không bị ảnh hưởng bởi yếu tố này.
Hình ảnh: hệ thống thông gió tại nhà hàng
Điều hòa không khí thích hợp cũng là điều cần thiết cho bất kỳ thiết kế nhà hàng nào. Không có gì có thể giữ chân thực khách ở lại lâu hơn tại một phòng ăn không có máy lạnh giữa sức nóng của mùa hè.
Đừng quá tiết kiệm chi phí cho những hạng mục đặc biệt, bởi không khí ngột ngạt sẽ khiến bạn mất nhiều khách hàng.
Phòng vệ sinh
Trong phần thiết kế nhà hàng, các KTS luôn biết cách sắp đặt vị trí khu vực vệ sinh hợp lí. Tạo sự tự nhiên nhất cho khách hàng, hay nhân viên tại nhà hàng.
Chắc chắn rằng, khi bạn tới bất kỳ đâu khi sử dụng nhà vệ sinh sạch sẽ, thông thoáng sẽ để lại ấn tượng tốt. Bởi tâm lý khách hàng cảm nhận thấy sự chuyên nghiệp tận tâm của chủ đầu tư.
Hình ảnh: Thiết kế nhà vệ sinh tại một nhà hàng HongKong do PCM thực hiện
Để đảm bảo nhà vệ sinh luôn được sạch sẽ, thông thoáng cần được kiểm tra ít nhất một lần khi bắt đầu ca làm việc (hãy dọn dẹp, kiểm tra thường xuyên sẽ tốt hơn). Bạn nên thuê 1 người chuyên đảm nhận phần việc này giúp nhà hàng không ảnh hưởng nhiều.
Mang tới một không gian nhà hàng sang trọng, chất lượng tạo cảm giác thoải mái cho thực khách từ những điều nhỏ nhặt nhất. Đó là cách giúp bạn thành công trong kinh doanh nhà hàng.
Và bạn có nhu cầu liên kết đơn vị thiết kế thi công nhà hàng trọn gói, hãy liên hệ hotline: 0888 577 577 tới PCM và nhận tư vấn miễn phí.