5 mô hình kinh doanh nhà hàng mang lại lợi nhuận cao
Việc kinh doanh nhà hàng có lẽ không còn là điều quá xa lạ với nhiều người nữa. Những năm gần đây, nhiều người đã dần mạnh tay hơn trong việc chi tiền để đầu tư kinh doanh nhà hàng. Tuy nhiên, bài toán kinh doanh là bài toán với rất nhiều con số đòi hỏi chúng ta phải tính toán thật thận trọng và đích đến cuối cùng của các chủ đầu tư luôn là câu hỏi lợi nhuận có cao không?
Nhu cầu ăn uống của nhiều người hiện nay không còn dừng lại ở việc lấp đầy cái bụng nữa mà đã trở thành trải nghiệm, thưởng thức và khám phá. Nắm bắt được tâm lý này, nhiều chủ đầu tư đã mạnh dạn chọn cho mô hình kinh doanh nhà hàng của mình một hướng đi độc đáo.
Cùng Phong Cách Mộc xem qua 5 mô hình kinh doanh nhà hàng mang lại lợi nhuận cao
1. Kinh doanh nhà hàng với phong cách nước ngoài
Đưa nét văn hóa ẩm thực của các quốc gia, vùng miền khác vào nhà hàng của mình là hướng đi mới. Mang tới trải nghiệm về nét ẩm thực, hương vị mới dành cho khách hàng.
Với mỗi quốc gia đều có những hương vị ẩm thực đặc trưng. Ví dụ như ẩm thực Trung Hoa là những món ăn làm từ bột mì như mì sợi, bánh bao (màn thầu), sủi cảo... Hay Nhật Bản là món ăn không sử dụng quá nhiều gia vị mà chú trọng tới vị tươi ngon, tinh khiết của món ăn.
Thiết kế nhà hàng Hong Kong - Chu Dimsum House - với nét văn hóa Trung Hoa hiện đại
Nhiều vị khách chưa có dịp đặt chân tới các quốc gia khác để thưởng thức hương vị ấy. Và họ muốn trải nghiệm, thưởng thức tại một nhà hàng ở gần khu vực sinh sống.
Chính vì vậy, cơ hội kinh doanh nhà hàng theo nét văn hóa càng trở nên hấp dẫn.
Nhà hàng Phúc Mãn Lầu tại quận 7 với thiết kế nhà hàng theo phong cách Trung Hoa.
Nhà hàng Yakiniku với thiết kế theo phong cách Nhật Bản.
Một lưu ý nhỏ trong mô hình này, đó là bạn cần chú trọng vào khâu thiết kế. Lựa chọn nét văn hóa nào cho nhà hàng bạn nên thiết kế theo đúng phong cách đó. Tạo nên sự đặc trưng thuần túy mà một nhà hàng cần có và ghi dấu ấn lớn với khách hàng. Bởi khách hàng tới nhà hàng của bạn không chỉ thưởng thức hương vị món ăn mà còn cảm nhận không gian đó.
Chắc chắn rằng, khi bạn ngồi trong không gian đậm nét văn hóa Trung Hoa việc thưởng thức món sủi cảo sẽ hấp dẫn hơn đúng không.
Không gian nội thất nhà hàng Nhật Bản - Sushi World tại Quận 1, Tp HCM
Tính tới thời điểm này, tại Việt Nam đã có rất nhiều mô hình kinh doanh nhà hàng mà các món họ kinh doanh đến từ rất nhiều quốc gia như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Thái Lan,… Mặc dù có mật độ phủ sóng dày đặc và sắp tới sẽ còn rất nhiều chủ đầu tư mở nhà hàng cũng như mở rộng qui mô kinh doanh của mình, thế nhưng mô hình kinh doanh này vẫn chưa có dấu hiệu bị bão hòa.
Những nhà hàng này đều thu về cho mình nguồn doanh thu rất lớn. Vì vậy nên nếu như bạn đang băn khoăn không biết nên lựa chọn mô hình kinh doanh nhà hàng như thế nào để thu lại lợi nhuận cao, đây cũng có thể là một lựa chọn rất đáng để cân nhắc.
>> Xem thêm: Nhà hàng có phong cách thiết kế ấn tượng
2. Mô hình kinh doanh nhà hàng chay
Không gian nội thất nhà hàng chay Zen tại Quận Tân Bình, TpHCM
So với các món mặn, nguyên liệu để tạo nên các món chay tương đối thấp hơn trong khi mức giá lại tương đương. Do đó, lợi nhuận của mô hình kinh doanh nhà hàng chay cũng cao hơn so với kinh doanh nhà hàng thông thường.
Bên cạnh đó, Việt Nam là đất nước có khí hậu cận nhiệt đới, nguồn rau củ quả - nguyên liệu chính để tạo nên các món ăn chay rất dồi dào, dễ dàng tìm kiếm với mức giá thành rẻ hơn thịt, cá rất nhiều.
Nhà hàng chay Zen House tại quận Tân Bình được Phong Cách Mộc thiết kế thi công trọn gói.
Nhiều nghiên cứu khoa học đã chỉ ra lợi ích của việc ăn chay đối với sức khoẻ tốt như thế nào. Việc ăn nhiều rau xanh, tránh xa thịt cá giúp cơ thể phòng tránh được rất nhiều bệnh. Chính vì thế, nhu cầu ăn chay vì sức khoẻ đang ngày càng tăng cao dẫn đến việc kinh doanh nhà hàng chay đang được dự đoán là đem lại nguồn lợi nhuận khủng.
Ngoài ra, thị trường kinh doanh nhà hàng chay hiện vẫn chưa có sự cạnh tranh khốc liệt như kinh doanh nhà hàng thông thường. Do đó, đây chắc chắn là một phân khúc thị trường màu mỡ nếu như bạn biết cách đầu tư kinh doanh nhà hàng.
3. Mô hình kinh doanh nhà hàng Buffet
Đầu tiên không thể không kể đến kinh doanh nhà hàng Buffet. Đây là mô hình kinh doanh nhà hàng tưởng không lời mà lại lời không tưởng. Buffet trong tiếng Pháp có nghĩa là tự chọn hay còn gọi là tiệc đứng. Có nghĩa là thực khách có thể đi lại, đứng ngồi tùy thích trong khi ăn uống.
Ưu điểm của mô hình kinh doanh nhà hàng Buffet là có thể phục vụ cho nhiều người hơn so với tiệc ngồi. Ngoài ra, mô hình này còn tạo nhiều cơ hội để các thực khách giao tiếp với nhau.
Mô hình nhà hàng Buffet có nhiều ưu điểm bởi điểm nổi bật: Thực đơn món gì cũng có và ăn món gì, bao nhiêu cũng được. Loại hình này có thể chiều lòng được rất nhiều nhóm khách hàng, từ người già, trẻ nhỏ cho đến nhân viên văn phòng đều dễ dàng hài lòng với thực đơn phong phú mà nhà hàng Buffet mang lại. Một bữa ăn Buffet sẽ được tính theo suất với giá cố định không phụ thuộc vào số món và số phần mà bạn đã ăn.
Tuy nghe có vẻ như là thực khách sẽ có lợi hơn là chủ đầu tư. Trên thực tế, với giá của một chiếc vé Buffet so với những gì mà thực khách có thể ăn cho tới khi họ no và không thể ăn thêm gì nữa là một khoảng rất lớn.
Thực tế, những chủ đầu tư của mô hình kinh doanh nhà hàng Buffet sẽ có những mánh khóe để khiến cho nhà hàng của mình có lợi nhuận rất cao, một phần đến từ nguồn khách dồi dào do tâm lý "Được ăn thỏa thích" mà lui tới rất đông cũng như là việc bày trí, sắp xếp các đĩa đồ ăn như thế nào cũng là một trong những điểm khiến cho việc kinh doanh nhà hàng Buffet đạt được lợi nhuận rất cao.
4. Kinh doanh nhà hàng Fastfood
Fastfood là mô hình kinh doanh nhà hàng rất phổ biến, phù hợp với đời sống hiện đại, bận rộn. Nhà hàng Fastfood có thực đơn đơn giản, thường là những món ăn dễ chế biến, chế biến nhanh và có thể gói lại mang đi.
Yếu tố nhanh, gọn và tiện lợi thường được thể hiện từ cách bày trí không gian cho đến menu và cách vận hành. Ngoài ra, mô hình kinh doanh nhà hàng Fastfood thường sẽ kèm theo dịch vụ giao hàng tận nơi để có thể dễ dàng tiếp cận số lượng khách hàng lớn hơn khi họ cảm thấy thoải mái và tiết kiệm thời gian đi lại.
Mặc dù giá thành phù hợp với hầu như mọi nhóm khách hàng tuy nhiên lợi nhuận mà mô hình kinh doanh nhà hàng này mang lại là rất lớn. Bởi vì không tốn nhiều công sức để chế biến, nguyên vật liệu giá thành rẻ cũng như là có cả dịch vụ giao hàng tận nơi vì vậy nên lượng người tiêu thụ và số đơn hàng luôn được đảm kể cả vào những thời điểm vắng khách.
5. Mô hình kinh doanh nhà hàng nhượng quyền thương hiệu
Đầu tư kinh doanh nhà hàng nhượng quyền thương hiệu là cách đơn giản để thu về nguồn lợi nhuận cao. Tất cả các vấn đề như sản phẩm, thương hiệu, thiết kế đã có sẵn, bạn cũng không phải lo lắng về khách hàng, chiến lược kinh doanh hay marketing nhà hàng… Tất cả bạn cần chỉ là một địa điểm tốt và tiền để đầu tư.
Mô hình kinh doanh nhà hàng nhượng quyền thương hiệu tuy sẽ có một vài brand yêu cầu số vốn đầu tư khá cao tuy nhiên lợi nhuận sau đó thu về chẳng mấy chốc bạn sẽ được hoàn vốn ngay. Ngoài ra thì bạn cũng sẽ luôn nhận được sự chăm sóc từ phía đối tác cung cấp thương hiệu cho bạn vì vậy bạn không cần phải quá lo lắng về việc có nên đầu tư kinh doanh nhà hàng nhượng quyền thương hiệu hay không.
Khi đã bắt đầu mở nhà hàng thì dù là kinh doanh nhà hàng nhỏ cũng chẳng ai mà lại không muốn mình thu về lợi nhuận cao cả. Ngoài việc lựa chọn cho mình mô hình kinh doanh đúng đắn thì thiết kế nhà hàng cũng là một điều rất quan trọng giúp tăng trải nghiệm của thực khách lên. Phong Cách Mộc tự hào là đơn vị thiết kế thi công nhà hàng trọn gói với ba tiêu chí Phong Cách – Chuyên Nghiệp – Mới Mẻ, hứa hẹn sẽ mang lại những sản phẩm hài lòng nhất cho khách hàng.
Bạn chỉ cần nhấc điện thoại lên và gọi ngay đến số hot line 0888 577 577 và mọi việc còn lại hãy để PCM lo nhé.