The Tea House Coffee - Cảm Hứng Kiến Trúc Từ Máy Sấy Chè
The Tea House Coffee lồng ghép câu chuyện thương hiệu độc đáo vào kiến trúc hiện đại với những đường nét tối giản.
Thiết kế quán cafe The Tea House Coffee là sự sáng tạo trong hình khối, nổi bật bởi kiến trúc hiện đại. Mang đến không gian trải nghiệm cafe có gu dành cho thực khách.
Thông tin dự án:
- Chủ đầu tư: Ms. Thảo
- Diện tích: 213 m2
- Địa điểm: QL13, An Lộc, Bình Long, Bình Phước
- Hạng mục: Thiết kế - xây dựng, Thiết kế nhận diện thương hiệu
- Đơn vị thực hiện: Phong Cách Mộc
Yêu cầu của Chủ Đầu Tư
Chủ đầu tư mong muốn có một thiết kế quán cafe sang trọng, hiện đại. Đem sự mới mẻ và khác biệt so với những thương hiệu cafe khác trong khu vực.
Cảm hứng thiết kế The Tea House Coffee
Khối kiến trúc The Tea House Coffee được mô phỏng dựa trên hình tượng máy sấy chè.
Cảm hứng để KTS viết lên câu chuyện của ngôi nhà trà và cafe - The Tea House Coffee.
Thiết kế hiện đại, tập trung điểm nhấn vào trải nghiệm không gian. Đem đến cảm giác thoải mái cho thực khách đến trải nghiệm tại đây.
Vật liệu chủ đạo sử dụng trong thiết kế quán cafe đa phần từ chất liệu sắt, gỗ, bê tông. Đặc biệt là inox màu trà - điểm nhấn trong thiết kế quán cafe. Việc phối các màu sắc đen, xám, hồng trà, màu gỗ tạo nên cá tính riêng cho thương hiệu.
Phân khu chức năng
Phân khu chức năng được chia thành ba khu vực chính: ngoài trời, tầng trệt và lầu 1. Bố trí khoa học và hợp lý ở các khu cafe bàn đơn, bàn nhóm tạo ra nhiều không gian trải nghiệm đa dạng cho thực khách.
Thiết kế không gian
1. Thiết kế mặt tiền
The Tea House Coffee gây ấn tượng bởi khối kiến trúc mới lạ lấy cảm hứng từ máy sấy chè. Ứng dụng những đường nét tinh gọn, mạnh mẽ mang đến sự tinh tế trong thiết kế mặt tiền.
Với định hướng thiết kế quán cafe theo phong cách hiện đại, hướng đến khách hàng trẻ - có gu. Đồng bộ hiệu quả thiết kế nhận diện thương hiệu vào không gian là vô cùng cần thiết.
2. Khu ngoài trời
Giải pháp bảng hiệu cổng vào kết hợp branding độc đáo tại The Tea House Coffee, lấy cảm hứng từ tác phẩm điêu khắc trên đường phố.
Không gian cafe ngoài trời được bố trí rộng rãi, thoáng đãng. Biển hiệu The Tea House nổi bật trên mảng tường đá xếp lớp đậm chất thô mộc.
Bố trí lối đi, cột đèn, các tiểu cảnh cây đem đến cảm giác thân thiện như đang ngồi tại công viên gần nhà. Mặt tiền nổi bật với biểu tượng đặc trưng của The Tea House Coffee cách điệu hình ảnh hai lá trà ghép lại.
3. Khu tầng trệt
3.1 Khu bàn đơn
Phần trần, tường, sàn sử dụng những màu sắc tối như đen, xám làm toát lên sự đơn giản nhưng vẫn đảm bảo các tiêu chuẩn về thiết kế và thẩm mỹ.
Thiết kế phần quầy bar đối lập với tổng thể tạo nên hiệu ứng mạnh mẽ. Dùng những chất liệu inox màu trà đầy mới lạ, tôn lên nét hiện đại và sang trọng.
Không gian riêng tư, thân mật tại khu bàn đơn thích hợp cho nhóm nhỏ từ 2-4 người. Thiết kế sử dụng hệ đèn led viền chỉ kết hợp cùng đèn thả inox màu trà đem đến không gian ấm cúng, lãng mạn.
Thiết kế dùng những mảng kính để giúp mở không gian và lấy trọn ánh sáng tự nhiên bên ngoài.
3.2 Khu bàn nhóm & sofa băng
Sử dụng những gam màu trung tính: be, đen, xám, hồng trà,...mang đến cảm giác thoải mái. Tổng thể hài hòa nhưng vẫn không làm mất đi sự hiện đại vốn có.
Logo thương hiệu được đặt nổi bật trên mảng tường, kết hợp hiệu ứng viền led thể hiện sự đồng bộ từ thiết kế nhận diện thương hiệu đến không gian cho The Tea House Coffee.
Khu bàn nhóm được đặt ngay khu vực cầu thang, có sức chứa lên đến 10 người. Ngoài ra còn có khu sofa băng rộng rãi cho thực khách.
Không gian tối giản nhờ những mảng tường xám khắc họa biểu tượng đặc trưng của thương hiệu.
4. Lầu 1
Thiết kế không gian lầu 1 tại The Tea House Coffee
Không gian được bố trí hợp lý, nội thất giản lược các đường nét, tập trung đánh mạnh vào thị giác và cảm xúc của thực khách.
Thiết kế nhận diện thương hiệu
Thiết kế nhận diện thương hiệu The Tea House Coffee lấy điểm nhấn ở chữ TEA - trà. Cách điệu độc đáo chữ E và A từ hình ảnh hai lá trà ghép lại đầy sáng tạo. Đây cũng là yếu tố giúp định vị thương hiệu khác biệt so với những đơn vị khác trên thị trường.
Bắt nguồn từ hình tượng lá trà, thiết kế bộ nhận diện thương hiệu sáng tạo khi lồng ghép chúng vào nhau để tạo nên một biểu tượng riêng độc nhất mang tên The Tea House.
>>> Tham khảo thiết kế bộ nhận diện thương hiệu độc đáo
Câu chuyện thương hiệu không chỉ được thể hiện qua các hình tượng mà việc sử dụng màu sắc cũng vô cùng quan trọng. Đối với The Tea House, đội ngũ branding Phong Cách Mộc ưu tiên dùng những gam màu trung tính để làm bật lên sự hiện đại khớp với mong muốn của CĐT.
Thiết kế mô hình quán cafe phong cách hiện đại, có gu luôn là yếu tố mà các CĐT ngày nay đặt lên hàng đầu. Đó cũng chính là điều mà đội ngũ PCM làm tốt nhất trong 8 năm qua. Một số dự án đã được chúng tôi thực hiện có thể kể đến:
Để được tư vấn thêm thông tin về dự án The Tea House Coffee, cũng như về dịch vụ thiết kế - thi công trọn gói quán cafe, anh/chị đừng ngần ngại liên hệ ngay với Phong Cách Mộc qua hotline 0888 577 577 để được hỗ trợ và nhận dự toán chi phí.