Không chạm | Giải pháp không gian ngành F&B thời kỳ mới

04-11-2021 06:14:56 PM

Giải pháp không gian là bài toán cần có để ngành F&B tái sinh trong thời kỳ mới. Khi zero covid là không thể, thì thích ứng và đổi mới là tiền đề để các doanh nghiệp nhà hàng, quán cà phê quay trở lại. Vậy đâu sẽ là giải pháp cho ngành F&B trong tương lai?

Xu hướng thiết kế không chạm - Giải pháp đến từ bài toán an toàn

Các từ khóa mà chúng ta thuộc nằm lòng như khoảng cách an toàn, sát khuẩn... đã phần nào phản ánh những nỗi lo chung. Cũng như nhiều quốc gia trên thế giới có độ phủ vắc xin 2 mũi cao nhưng vẫn xảy ra tình trạng tái nhiễm, tái phong tỏa. Cho thấy rằng, an toàn không đơn thuần là ưu tiên cấp thiết mà còn là câu chuyện dài hạn.

Giải pháp thiết kế không chạm của Phong Cách Mộc sẽ tập trung chủ yếu vào:

- Phân khu chức năng riêng biệt - an toàn (trong nhà, ngoài trời, sảnh chờ, khu vực quầy, khu vực nhà vệ sinh)

- Định hướng không gian mở, tăng cường yếu tố thiên nhiên.

- Giao thông một chiều kết hợp hệ thống khử khuẩn, lọc không khí.

- Ưu tiên các thiết bị tự động.

- Chú trọng sử dụng các vật liệu dễ lau chùi.

1. Không chạm giữa nhân viên và shipper

Kinh doanh trên nền tảng số không còn là xu hướng, mà trở thành một phần tất yếu của các doanh nghiệp F&B trong thời đại mới. Muốn tiếp cận nhiều khách hàng nhanh hơn, thích ứng nhanh và bắt kịp thời cuộc, các đơn vị buộc phải xuất hiện trên online.

Điều này đồng nghĩa shipper sẽ là cánh tay đắc lực, là mắt xích quan trọng trong hành trình tiêu dùng của khách hàng. Sự xuất hiện đông đảo của đội ngũ này đã đặt ra nhu cầu về phân luồng giao thông riêng cho shipper. Phương án phân tách này vừa phù hợp trong thời điểm dịch, vừa tối ưu hóa được quy trình giao nhận cả về sau.

Khu vực chờ của shipper cần đặt ngoài trời để hạn chế các tiếp xúc gần trong không gian kín, đảm bảo khoảng cách an toàn. Đồng thời giảm tải áp lực đông người cho nội khu. 

Ưu tiên thanh toán không tiếp xúc. Thiết kế vách ngăn kính với băng chuyền tiếp nhận và giao hàng tự động, đảm bảo các tương tác diễn ra một chiều mà vẫn hiệu quả.

Thiết kế phân luồng giúp hành trình mua hàng của khách trong quán và nhận hàng của shipper diễn ra độc lập. Từ đó giảm thiểu các nguy cơ lây nhiễm nhờ đáp ứng được những yêu cầu về khoảng cách an toàn, số lượng người tiếp xúc…

2. Không chạm giữa khách hàng và đồ vật

Tay nắm cửa, cần gạt vòi nước, vỏ ngoài của bình chứa dung dịch sát khuẩn đều là nơi tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm cao. Để hạn chế những điểm chạm giữa người với người, chuyển sang sử dụng các thiết bị tự động là cần thiết.

Thiết kế cửa mở tự động với cảm biến / cửa đá chân giúp khách hàng di chuyển thuận tiện vào quán mà không cần chạm tay. Sử dụng bảng đặt món tự động nhằm hạn chế tối đa việc tiếp xúc giữa người với người.

Máy đo thân nhiệt kết hợp phun xịt tự động đặt tại khu vực cửa vào, khu vực ngồi chờ. Thiết kế không chạm này vừa đảm bảo an toàn cho khách và nhân viên, vừa tiết kiệm nhân lực cho chính doanh nghiệp.

Khoản đầu tư ban đầu này tương đối tốn kém mà không phải đơn vị nào cũng có khả năng thực thi. Tuy nhiên, đây lại là phương án tối ưu đường dài với ít nguồn lực nhất mà vẫn đem lại hiệu suất cao.

3. Ứng dụng vật liệu trong xu hướng thiết kế không chạm

Giải quyết bài toán an toàn covid triệt để mà quên cân nhắc tính thẩm mỹ có thể làm mất chất riêng vốn có của nhà hàng, quán cà phê. Làm sao để thiết kế vừa hiệu quả, vừa đẹp?

Giải pháp không gian F&B an toàn không thể thiếu thiết kế vách ngăn. Bao gồm vách ngăn tại khu vực chờ gọi món, chờ lấy món; vách ngăn giữa 2 khu vực, giữa 2 bàn, giữa 2 phần trên bàn.

Vách ngăn thiết kế tách biệt đảm bảo an toàn. Lại có khả năng ứng dụng cao với chất liệu dễ khử khuẩn, dễ thi công lắp đặt.

Thiết kế giao thông một chiều với mũi tên chỉ dẫn dưới sàn.

Chất liệu, màu sắc và đường nét của vách ngăn phân chia các khu vực rất được chú trọng. Xu hướng thiết kế này còn giúp doanh nghiệp khéo léo định vị thương hiệu của mình.

Vách ngăn phân chia các khu vực trên bàn được cách điệu, biến tấu. Không còn là một tấm chắn thông thường, đó là giải pháp về công năng và thẩm mỹ.

Nội thất được bố trí khoa học, có những khoảng thở cần thiết để tổng thể dù trong nhà vẫn thoáng đãng, an toàn.

Các định hướng không gian mà Phong Cách Mộc triển khai không đơn thuần giải quyết bài toán an toàn mùa dịch, mà còn thỏa mãn công năng sử dụng và tính thẩm mỹ của công trình về sau. Đi xa hơn là tạo sự nhất quán thương hiệu, giúp doanh nghiệp gắn kết tốt hơn với khách hàng trung thành, mở rộng tệp khách hàng tiềm năng.

Hãy là đơn vị dẫn đầu xu hướng ngành F&B với các giải pháp không gian để chuyển mình mạnh mẽ, lột xác và bức phá trong thời kỳ mới.
Liên hệ ngay với PCM để được tư vấn và đặt lịch hẹn tư vấn cùng KTS của chúng tôi. Hotline: 0888 577 577

Mục khác

pcm-san-se-noi-lo-cung-fnb-tro-lai
Phong Cách Mộc đồng hành cùng ngành F&B với chiến dịch "San sẻ nổi lo, cùng F&B trở lại". PCM mang tới những giải...
gia-nhap-PCM
Sau hơn 7 năm thành lập, Phong Cách Mộc đang trên đà phát triển vượt bậc. Do đó, chúng tôi đang cần thêm nhiều...
20-mau-thiet-ke-nha-hang-an-tuong
Bạn đang tìm kiếm ý tưởng cho mô hình kinh doanh nhà hàng ăn đẹp? Nổi bật phong cách thiết kế, tối ưu công năng...
5 phong cách thiết kế quán cafe
Cùng tìm hiểu về 5 phong cách thiết kế quán cafe nổi bật luôn được các KTS lựa chọn. Với các phong cách thiết...
100-mau-ban-ghe-cafe-xu-huong-2021
Những mẫu bàn ghế gỗ cafe, ghế khung sắt, bàn đơn, ghế đơn đặc biệt là mẫu bàn nhóm nổi bật được người...
6-quan-ca-phe-co-phong-cach-thiet-ke-doc-dao-o-sai-gon
Được mệnh danh là “thủ phủ” giải trí, Sài Gòn có vô số quán cafe có thiết kế đẹp mê ly để phục vụ nhu...
top-quan-cafe-phu-quoc-co-thiet-ke-dep
Phú Quốc là thành phố du lịch biển lý tưởng với nhiều nhà hàng, thiết kế quán cafe ấn tượng có view check in...
top-10-quan-ca-phe-co-thiet-ke-dep-o-da-lat
Bỏ túi liền tay những tọa độ quán cà phê có thiết kế đẹp ngất ngây ở Đà Lạt, cập nhật mới nhất năm 2021...
noi-so-khong-gian-kin-cua-khach-hang-fnb-thoi-covid
Bước sang thời kỳ bình thường mới, hành vi khách hàng F&B có nhiều thay đổi, xuất phát từ nỗi e sợ không gian...
xu-huong-phat-trien-mo-hinh-fnb-trong-tuong-lai
Nhu cầu tiêu dùng thay đổi đã tạo nên các mô hình phát triển F&B mới. Các xu hướng chú trọng vào trải nghiệm...
100-cai-cham-bi-lang-quen
Những cái chạm và tiếp xúc gần là nguồn cơn làm lây lan virus. Trăm lần chạm, vạn nguy cơ. Vậy đâu là giải pháp...
quy-trinh-thiet-ke-bo-nhan-dien-thuong-hieu-fnb
Sở hữu bộ nhận diện thương hiệu tốt là cách để doanh nghiệp tạo ấn tượng với khách hàng, tạo sự khác biệt...
nhung-luu-y-khi-mo-cua-lai-nha-hang-quan-cafe-sau-gian-cach
Khi dịch dần được khống chế, đây cũng là một trong những ngành sẽ được phục hồi trở lại nhanh nhất. Bởi...
top-5-bo-nhan-dien-thuong-hieu-quan-ca-phe-noi-bat
Bộ nhận diện là tiếng nói của thương hiệu, giúp phân biệt các thương hiệu với nhau. Cùng PCM điểm qua 5 bộ nhận...
khao-sat-mat-bang-tu-xa-cung-kts-phong-cach-moc
Phong Cách Mộc đã đưa ra “2 bước tự khảo sát hiện trạng mặt bằng", đảm bảo sự chính xác. Tạo nên sự tối...
lam-lai-tu-dau-voi-cac-xu-huong-mo-hinh-kinh-doanh-fb-moi
Cơ hội nào cho ngành F&B sau sự tàn phá mang tên Covid-19?
phong-cach-moc-office
Phong Cách Mộc Office là dự án do chính Phong Cách Mộc thiết kế và thi công xây dựng. Với định hướng tạo nên môi...
can-nhac-viec-mo-quan-cafe-neu-mong-muon-thiet-ke-mot-noi-chi-de-chup-anh-check-in
Nhiều người vẫn lựa chọn “Càng nhiều càng tốt” thay vì “vừa đủ”? Tại sao?
0888 577 577 Chat Facebook Z Chat Zalo