The title of the page

Không Chạm | Giải Pháp Không Gian Ngành F&B Thời Kỳ Mới

04-11-2021 06:14:56 PM

Giải pháp không gian là bài toán cần có để ngành F&B tái sinh trong thời kỳ mới. Khi zero covid là không thể, thì thích ứng và đổi mới là tiền đề để các doanh nghiệp nhà hàng, quán cà phê quay trở lại. Vậy đâu sẽ là giải pháp cho ngành F&B trong tương lai?

Xu hướng thiết kế không chạm - Giải pháp đến từ bài toán an toàn

Các từ khóa mà chúng ta thuộc nằm lòng như khoảng cách an toàn, sát khuẩn... đã phần nào phản ánh những nỗi lo chung. Cũng như nhiều quốc gia trên thế giới có độ phủ vắc xin 2 mũi cao nhưng vẫn xảy ra tình trạng tái nhiễm, tái phong tỏa. Cho thấy rằng, an toàn không đơn thuần là ưu tiên cấp thiết mà còn là câu chuyện dài hạn.

Giải pháp thiết kế không chạm của Phong Cách Mộc sẽ tập trung chủ yếu vào:

- Phân khu chức năng riêng biệt - an toàn (trong nhà, ngoài trời, sảnh chờ, khu vực quầy, khu vực nhà vệ sinh)

- Định hướng không gian mở, tăng cường yếu tố thiên nhiên.

- Giao thông một chiều kết hợp hệ thống khử khuẩn, lọc không khí.

- Ưu tiên các thiết bị tự động.

- Chú trọng sử dụng các vật liệu dễ lau chùi.

1. Không chạm giữa nhân viên và shipper

Kinh doanh trên nền tảng số không còn là xu hướng, mà trở thành một phần tất yếu của các doanh nghiệp F&B trong thời đại mới. Muốn tiếp cận nhiều khách hàng nhanh hơn, thích ứng nhanh và bắt kịp thời cuộc, các đơn vị buộc phải xuất hiện trên online.

Điều này đồng nghĩa shipper sẽ là cánh tay đắc lực, là mắt xích quan trọng trong hành trình tiêu dùng của khách hàng. Sự xuất hiện đông đảo của đội ngũ này đã đặt ra nhu cầu về phân luồng giao thông riêng cho shipper. Phương án phân tách này vừa phù hợp trong thời điểm dịch, vừa tối ưu hóa được quy trình giao nhận cả về sau.

Khu vực chờ của shipper cần đặt ngoài trời để hạn chế các tiếp xúc gần trong không gian kín, đảm bảo khoảng cách an toàn. Đồng thời giảm tải áp lực đông người cho nội khu. 

Ưu tiên thanh toán không tiếp xúc. Thiết kế vách ngăn kính với băng chuyền tiếp nhận và giao hàng tự động, đảm bảo các tương tác diễn ra một chiều mà vẫn hiệu quả.

Thiết kế phân luồng giúp hành trình mua hàng của khách trong quán và nhận hàng của shipper diễn ra độc lập. Từ đó giảm thiểu các nguy cơ lây nhiễm nhờ đáp ứng được những yêu cầu về khoảng cách an toàn, số lượng người tiếp xúc…

2. Không chạm giữa khách hàng và đồ vật

Tay nắm cửa, cần gạt vòi nước, vỏ ngoài của bình chứa dung dịch sát khuẩn đều là nơi tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm cao. Để hạn chế những điểm chạm giữa người với người, chuyển sang sử dụng các thiết bị tự động là cần thiết.

Thiết kế cửa mở tự động với cảm biến / cửa đá chân giúp khách hàng di chuyển thuận tiện vào quán mà không cần chạm tay. Sử dụng bảng đặt món tự động nhằm hạn chế tối đa việc tiếp xúc giữa người với người.

Máy đo thân nhiệt kết hợp phun xịt tự động đặt tại khu vực cửa vào, khu vực ngồi chờ. Thiết kế không chạm này vừa đảm bảo an toàn cho khách và nhân viên, vừa tiết kiệm nhân lực cho chính doanh nghiệp.

Khoản đầu tư ban đầu này tương đối tốn kém mà không phải đơn vị nào cũng có khả năng thực thi. Tuy nhiên, đây lại là phương án tối ưu đường dài với ít nguồn lực nhất mà vẫn đem lại hiệu suất cao.

3. Ứng dụng vật liệu trong xu hướng thiết kế không chạm

Giải quyết bài toán an toàn covid triệt để mà quên cân nhắc tính thẩm mỹ có thể làm mất chất riêng vốn có của nhà hàng, quán cà phê. Làm sao để thiết kế vừa hiệu quả, vừa đẹp?

Giải pháp không gian F&B an toàn không thể thiếu thiết kế vách ngăn. Bao gồm vách ngăn tại khu vực chờ gọi món, chờ lấy món; vách ngăn giữa 2 khu vực, giữa 2 bàn, giữa 2 phần trên bàn.

Vách ngăn thiết kế tách biệt đảm bảo an toàn. Lại có khả năng ứng dụng cao với chất liệu dễ khử khuẩn, dễ thi công lắp đặt.

Thiết kế giao thông một chiều với mũi tên chỉ dẫn dưới sàn

Chất liệu, màu sắc và đường nét của vách ngăn phân chia các khu vực rất được chú trọng. Xu hướng thiết kế này còn giúp doanh nghiệp khéo léo định vị thương hiệu của mình.

Vách ngăn phân chia các khu vực trên bàn được cách điệu, biến tấu. Không còn là một tấm chắn thông thường, đó là giải pháp về công năng và thẩm mỹ.

Nội thất được bố trí khoa học, có những khoảng thở cần thiết để tổng thể dù trong nhà vẫn thoáng đãng, an toàn.

Các định hướng không gian mà Phong Cách Mộc triển khai không đơn thuần giải quyết bài toán an toàn mùa dịch, mà còn thỏa mãn công năng sử dụng và tính thẩm mỹ của công trình về sau. Đi xa hơn là tạo sự nhất quán thương hiệu, giúp doanh nghiệp gắn kết tốt hơn với khách hàng trung thành, mở rộng tệp khách hàng tiềm năng.

Hãy là đơn vị dẫn đầu xu hướng ngành F&B với các giải pháp không gian để chuyển mình mạnh mẽ, lột xác và bức phá trong thời kỳ mới.

Liên hệ ngay với Phong Cách Mộc để được tư vấn và đặt lịch hẹn tư vấn cùng KTS của chúng tôi. Hotline: 0888 577 577

Mục khác

mo-hinh-gastropub
Gastropub hay gastrobar là mô hình kết hợp giữa quán rượu và nhà hàng. Không gian náo nhiệt được các bạn trẻ chọn...
20-mau-thiet-ke-nha-hang-an-tuong
Anh chị đang tìm kiếm ý tưởng cho mô hình kinh doanh nhà hàng ăn đẹp? Nổi bật phong cách thiết kế, tối ưu công...
5 phong cách thiết kế quán cafe
Cùng tìm hiểu về 5 phong cách thiết kế quán cafe nổi bật luôn được các KTS lựa chọn. Với các phong cách thiết...
co-hoi-kinh-doanh-fb-cuoi-nam
Một năm có một thời điểm vàng trong ngành F&B là mùa lễ hội cuối năm. Thời điểm này rơi vào tháng 10, 11, 12 có...
thiet-ke-nha-hang-quan-cafe-so-voi-nha-o
Khác với kiến trúc nhà ở, không gian tại nhà hàng/ quán cafe chia thành 2 phần chính Font Of House (FOH) và Back Of House...
Các thủ tục pháp lý khi thi công
Nhà hàng, quán cà phê là một trong những lĩnh vực kinh doanh đầy tiềm năng được nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên,...
kinh-nghiem-thiet-ke-nha-hang-lau-nuong
Thiết kế nhà hàng lẩu nướng chuyên nghiệp là yếu tố quan trọng để thu hút và ghi điểm trong sự cạnh tranh. Việc...
thiet-ke-nha-hang-lau-nuong
Những ý tưởng thiết kế nhà hàng lẩu nướng sáng tạo và độc đáo: đưa bản sắc riêng của thương hiệu vào...
mau-thiet-ke-nha-hang-lau-nuong
Những mẫu thiết kế nhà hàng lẩu nướng ấn tượng nhưng vẫn đảm bảo đủ công năng nhà hàng sẽ là nguồn cảm...
chat-lieu-thiet-ke-quan-cafe-nha-hang-2024
Xu hướng sử dụng chất liệu mang tính nguyên bản và thuộc về tự nhiên hứa hẹn sẽ rất được ưa chuộng trong...
concept-trong-thiet-ke-nha-hang-quan-cafe
Concept thiết kế đóng vai trò quan trọng trong thu hút và phục vụ khách hàng. Concept cần đúng với mô hình và mục...
tam-quan-trong-thiet-ke-nhan-dien-quan-cafe-nha-hang
Không chỉ dừng lại ở một logo thu hút và màu sắc đẹp mắt, thiết kế nhận diện thương hiệu trong ngành F&B đào...
thiet-ke-nha-hang-san-vuon-nhat-ban
Thiết kế nhà hàng sân vườn phong cách Nhật Bản cần sự am hiểu về văn hóa, kiến trúc và tinh thần Nhật. Phong...
thiet-ke-quan-cafe-san-vuon-nhat-ban
Phong cách Nhật Bản không chỉ đơn thuần là một trào lưu thiết kế, nó còn là tinh thần sống, một triết lý sâu...
thiet-ke-nha-hang-phong-cach-indochine
Indochine - phong cách thiết kế đậm chất văn hóa Đông Dương, đã từ lâu trở thành biểu tượng của sự hoài cổ...
thiết kế nhà hàng phong cách thô mộc
Không gian nhà hàng ẩm thực thiết kế theo phong cách thô mộc tạo nên nét độc đáo và gắn kết với thiên nhiên....
mau-thiet-ke-nha-hang-nhat
Khám phá 15 mẫu nhà hàng Nhật Bản đẹp với nhiều phong cách từ truyền thống tới đương đại. Cùng PCM cảm nhận...
xu-huong-thiet-ke-khong-gian-nha-hang-2024
Thiết kế là một phần rất quan trọng trong một không gian kinh doanh F&B. Thiết kế không chỉ tạo ra một không gian...

Video của chúng tôi