Không Chạm | Giải Pháp Không Gian Ngành F&B Thời Kỳ Mới

04-11-2021 06:14:56 PM

Giải pháp không gian là bài toán cần có để ngành F&B tái sinh trong thời kỳ mới. Khi zero covid là không thể, thì thích ứng và đổi mới là tiền đề để các doanh nghiệp nhà hàng, quán cà phê quay trở lại. Vậy đâu sẽ là giải pháp cho ngành F&B trong tương lai?

Xu hướng thiết kế không chạm - Giải pháp đến từ bài toán an toàn

Các từ khóa mà chúng ta thuộc nằm lòng như khoảng cách an toàn, sát khuẩn... đã phần nào phản ánh những nỗi lo chung. Cũng như nhiều quốc gia trên thế giới có độ phủ vắc xin 2 mũi cao nhưng vẫn xảy ra tình trạng tái nhiễm, tái phong tỏa. Cho thấy rằng, an toàn không đơn thuần là ưu tiên cấp thiết mà còn là câu chuyện dài hạn.

Giải pháp thiết kế không chạm của Phong Cách Mộc sẽ tập trung chủ yếu vào:

- Phân khu chức năng riêng biệt - an toàn (trong nhà, ngoài trời, sảnh chờ, khu vực quầy, khu vực nhà vệ sinh)

- Định hướng không gian mở, tăng cường yếu tố thiên nhiên.

- Giao thông một chiều kết hợp hệ thống khử khuẩn, lọc không khí.

- Ưu tiên các thiết bị tự động.

- Chú trọng sử dụng các vật liệu dễ lau chùi.

1. Không chạm giữa nhân viên và shipper

Kinh doanh trên nền tảng số không còn là xu hướng, mà trở thành một phần tất yếu của các doanh nghiệp F&B trong thời đại mới. Muốn tiếp cận nhiều khách hàng nhanh hơn, thích ứng nhanh và bắt kịp thời cuộc, các đơn vị buộc phải xuất hiện trên online.

Điều này đồng nghĩa shipper sẽ là cánh tay đắc lực, là mắt xích quan trọng trong hành trình tiêu dùng của khách hàng. Sự xuất hiện đông đảo của đội ngũ này đã đặt ra nhu cầu về phân luồng giao thông riêng cho shipper. Phương án phân tách này vừa phù hợp trong thời điểm dịch, vừa tối ưu hóa được quy trình giao nhận cả về sau.

Khu vực chờ của shipper cần đặt ngoài trời để hạn chế các tiếp xúc gần trong không gian kín, đảm bảo khoảng cách an toàn. Đồng thời giảm tải áp lực đông người cho nội khu. 

Ưu tiên thanh toán không tiếp xúc. Thiết kế vách ngăn kính với băng chuyền tiếp nhận và giao hàng tự động, đảm bảo các tương tác diễn ra một chiều mà vẫn hiệu quả.

Thiết kế phân luồng giúp hành trình mua hàng của khách trong quán và nhận hàng của shipper diễn ra độc lập. Từ đó giảm thiểu các nguy cơ lây nhiễm nhờ đáp ứng được những yêu cầu về khoảng cách an toàn, số lượng người tiếp xúc…

2. Không chạm giữa khách hàng và đồ vật

Tay nắm cửa, cần gạt vòi nước, vỏ ngoài của bình chứa dung dịch sát khuẩn đều là nơi tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm cao. Để hạn chế những điểm chạm giữa người với người, chuyển sang sử dụng các thiết bị tự động là cần thiết.

Thiết kế cửa mở tự động với cảm biến / cửa đá chân giúp khách hàng di chuyển thuận tiện vào quán mà không cần chạm tay. Sử dụng bảng đặt món tự động nhằm hạn chế tối đa việc tiếp xúc giữa người với người.

Máy đo thân nhiệt kết hợp phun xịt tự động đặt tại khu vực cửa vào, khu vực ngồi chờ. Thiết kế không chạm này vừa đảm bảo an toàn cho khách và nhân viên, vừa tiết kiệm nhân lực cho chính doanh nghiệp.

Khoản đầu tư ban đầu này tương đối tốn kém mà không phải đơn vị nào cũng có khả năng thực thi. Tuy nhiên, đây lại là phương án tối ưu đường dài với ít nguồn lực nhất mà vẫn đem lại hiệu suất cao.

3. Ứng dụng vật liệu trong xu hướng thiết kế không chạm

Giải quyết bài toán an toàn covid triệt để mà quên cân nhắc tính thẩm mỹ có thể làm mất chất riêng vốn có của nhà hàng, quán cà phê. Làm sao để thiết kế vừa hiệu quả, vừa đẹp?

Giải pháp không gian F&B an toàn không thể thiếu thiết kế vách ngăn. Bao gồm vách ngăn tại khu vực chờ gọi món, chờ lấy món; vách ngăn giữa 2 khu vực, giữa 2 bàn, giữa 2 phần trên bàn.

Vách ngăn thiết kế tách biệt đảm bảo an toàn. Lại có khả năng ứng dụng cao với chất liệu dễ khử khuẩn, dễ thi công lắp đặt.

Thiết kế giao thông một chiều với mũi tên chỉ dẫn dưới sàn

Chất liệu, màu sắc và đường nét của vách ngăn phân chia các khu vực rất được chú trọng. Xu hướng thiết kế này còn giúp doanh nghiệp khéo léo định vị thương hiệu của mình.

Vách ngăn phân chia các khu vực trên bàn được cách điệu, biến tấu. Không còn là một tấm chắn thông thường, đó là giải pháp về công năng và thẩm mỹ.

Nội thất được bố trí khoa học, có những khoảng thở cần thiết để tổng thể dù trong nhà vẫn thoáng đãng, an toàn.

Các định hướng không gian mà Phong Cách Mộc triển khai không đơn thuần giải quyết bài toán an toàn mùa dịch, mà còn thỏa mãn công năng sử dụng và tính thẩm mỹ của công trình về sau. Đi xa hơn là tạo sự nhất quán thương hiệu, giúp doanh nghiệp gắn kết tốt hơn với khách hàng trung thành, mở rộng tệp khách hàng tiềm năng.

Hãy là đơn vị dẫn đầu xu hướng ngành F&B với các giải pháp không gian để chuyển mình mạnh mẽ, lột xác và bức phá trong thời kỳ mới.

Liên hệ ngay với Phong Cách Mộc để được tư vấn và đặt lịch hẹn tư vấn cùng KTS của chúng tôi. Hotline: 0888 577 577

Mục khác

mo-hinh-gastropub
Gastropub hay gastrobar là mô hình kết hợp giữa quán rượu và nhà hàng. Không gian náo nhiệt được các bạn trẻ chọn...
xu-huong-mo-hinh-beer-garden
Beer Garden là mô hình F&B với những ly beer hảo hạng kết hợp những món ăn đặc trưng theo từng concept. Được thiết...
Phong Cách Mộc Thay Đổi Nhận Diện Thương Hiệu
Không dừng lại ở một xưởng sản xuất nội thất, Phong Cách Mộc kỳ vọng sẽ xây dựng thành công một hệ sinh...
20-mau-thiet-ke-nha-hang-an-tuong
Anh chị đang tìm kiếm ý tưởng cho mô hình kinh doanh nhà hàng ăn đẹp? Nổi bật phong cách thiết kế, tối ưu công...
5 phong cách thiết kế quán cafe
Cùng tìm hiểu về 5 phong cách thiết kế quán cafe nổi bật luôn được các KTS lựa chọn. Với các phong cách thiết...
100-mau-ban-ghe-cafe-xu-huong-2021
Những mẫu bàn ghế gỗ cafe, ghế khung sắt, bàn đơn, ghế đơn đặc biệt là mẫu bàn nhóm nổi bật được người...
khoi-cong-xay-dung-dau-nam
Những quan niệm kiêng kỵ khởi công đầu năm đã có từ lâu. Nhưng liệu có còn phù hợp ở điểm hiện tại, đặc...
xu-huong-thiet-ke-nha-hang-quan-cafe
Thiết kế nhà hàng, quán cafe “hướng đến giới trẻ” là một trong những xu hướng nổi bật của năm 2023. Cùng...
tinh-thuong-hieu-va-bai-toan-kinh-doanh-chuoi-fnb
Kinh doanh chuỗi không chỉ đơn thuần là có nhiều tiền, và để kinh doanh thành công các chủ đầu tư không nên bỏ...
yeu-to-then-chot-trong-kinh-doanh-mo-hinh-chuoi
Để trả lời cho câu hỏi trong kinh doanh mô hình chuỗi đâu là những yếu tố sống còn, ảnh hưởng đến sự thành...
xay-dung-suc-manh-thuong-hieu
Thời thế thay đổi, cuộc đua F&B cũng không ít lần đổi chiều. Nhìn vào sự bền bỉ của nhiều thương hiệu trên...
pcm-8-tuoi-uu-dai-kinh-doanh-len-den-200-trieu
Không chỉ tạo ra không gian, PCM tạo ra nơi kinh doanh hiệu quả bằng giải pháp toàn diện và hợp gu. Với ưu đãi tới...
bia-craft-la-gi
Đừng ngần ngại thưởng thức vì biết đâu bạn sẽ có một trải nghiệm uống bia đầy khác biệt. Uống bia sau giờ...
chi-phi-anh-huong-den-diem-hoa-von-trong-kinh-doanh-fb
Hãy cùng đào sâu hơn về các chi phí sẽ ảnh hưởng đến kết quả điểm hòa vốn. Làm thế nào để cân chỉnh điểm...
Những Điều Cần Biết Về Điểm Hòa Vốn Trong Kinh Doanh F&B
Điểm hòa vốn là chỉ số quan trọng mà các chủ quán kinh doanh F&B cần lưu tâm. Chỉ số này cần được xác định...
top-5-mo-hinh-quan-cafe-quoc-dan
Để bứt phá kinh doanh, các chủ đầu tư cần hiểu rõ bản chất của 5 mô hình quán cafe quốc dân để biết cách...
trien-lam-nhuong-quyen-thuong-hieu-coffee-expo
Tháng 11 này, Phong Cách Mộc sẽ có mặt tại Triển lãm Quốc tế Cà phê, Trà và Bánh Ngọt Coffee Expo và Triển lãm...
quy-chuan-xuat-khau-noi-that-chau-au
Sản lượng xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ nửa đầu 2022 tăng từ 5% đến 8%. Đây là cơ hội đưa sản phẩm xuất...

Video của chúng tôi

0888 577 577 Chat Facebook Z Chat Zalo