Sự bùng nổ mô hình kinh doanh quán cafe kết hợp nhà hàng

29-10-2019 03:41:09 PM

Những mô hình kinh doanh FnB hiện nay mở ra với mục đích trả lời cho câu hỏi: "Hôm này ăn gì, uống gì?"

Với mục đích cho câu hỏi hàng ngày, hàng giờ đó thì kết quả là sự ồ ạt những thương hiệu, cửa hàng được mở ra. Tạo cho thị trường FnB Việt Nam trở nên sôi động, đồng thời cũng là lý do khiến nhiều Start-ups mất niềm tin vì sự "sớm nở, chóng tàn".

Vậy đây là lối thoát cho ngành FnB nói chung và thị trường ăn uống tại Việt Nam nói riêng?

bùng nổ doanh số với mô hình kinh doanh quán cafe kết hợp nhà hàng

Một bước tiến mới đang được các chủ đầu tư sử dụng, trả lời cho cả 2 câu hỏi ăn gì và uống gì? Đó chính là mô hình kết hợp cả quán cafe và nhà hàng. 

Nếu như ở nước ngoài, quán cafe phục vụ ăn uống hay ngược lại. Nhà hàng bán kèm cafe đều là chuyện bình thường. Nhưng ở Việt Nam thời gian trước còn khá rạch ròi 2 khái niệm: "Ăn ra ăn, uống là uống".

Có chăng cũng chỉ phục vụ những món ăn nhẹ ở quán cafe, và ly cà phê đơn giản tại nhà hàng. Thế nhưng, các năm gần đây sự khô khan này được xóa mờ bằng nhiều mô hình hấp dẫn. Chẳng hạn như Bistro - Nhà hàng có kết hợp bán rượu, cocktail... 

Và những quán cafe cũng đã có 1 thực đơn thức ăn riêng phong phú. Đây là mô hình thiết kế quán cafe kết hợp nhà hàng thu hút được nhiều đối tượng hơn cả vì thỏa mãn cả nhu cầu ăn và uống. Tiết kiệm nhiều thời gian khi không phải di chuyển các địa điểm. 

Tiết kiệm thời gian là một trong những yếu tố giúp cho mô hình này càng phát triển. 

Ở một xã hội ưu tiên tính tiện dụng và ngày càng "khan hiếm thời gian" thì 2 trong 1 là sự lựa chọn hoàn hảo. Không chỉ là tiết kiệm trong khoảng thời gian nhất định mà còn cả 1 ngày. 

Sáng - trưa - chiều - tối đều phù hợp cho bạn tìm một nơi để ăn cùng gia đình. Cafe cùng đối tác, hẹn hò cùng người thương mà không cần suy nghĩ đến những địa điểm khác.

Gần đây có nhiều chủ quán cafe "than thở" rằng khách đến quán kêu ly cafe 3-40k mà ngồi cả ngày...

Ngược lại, mô hình kinh doanh quán cà phê kết hợp nhà hàng lại thấy vui khi khách ngồi lâu. Thời gian nán lại càng nhiều thì cơ hội giới thiệu nhiều dịch vụ cho khách tăng lên.

Morico - Contemporary Japanese Lifestyle là một trong những cái tên tiên phong đi theo mô hình này. 

Morico tạo được sự thân thiện cho khách hàng bởi sự đầu tư và tỉ mỉ. Mỗi thực đơn ăn hay uống đều được chăm chút cẩn thận. Sự đẩy mạnh chất lượng khiến ai cũng muốn trở thành khách hàng trung thành. 

Đó chính là "tình yêu" lớn nhất mà Morico mang lại cho Khách hàng và ngược lại. 

Một trong những "ông lớn" trong ngành FnB nói chung và mô hình kết hợp này nói riêng cũng đã xuất hiện - Đó là The Coffee Club

Tại Úc, The Coffee Club (TCC) đã rất nổi tiếng với câu nói mang tính gợi ý: "Where will i meet you?". Và khi về Việt Nam được dịch lại khá dễ thương "Mình sẽ gặp nhau ở đâu ta?"

The Coffee Club cũng được xây dựng để tìm kiểm câu trả lời đó. Với hành trình mở rộng quy mô trên toàn thế giới với hệ thống hơn 400 cửa hàng của mình. 

The Coffee tại số 5 Hàn Thuyên, Phường Bến Nghé, Quận 1, Tp Hồ Chí Minh. Dự án đầu tiên của hệ thống cafe Úc - Châu tại Việt Nam.

Bên cạnh một thực đơn hoàn hảo về hình thức tới chất lượng thì TCC còn thu hút bằng nội thất quán. 

Quán cafe TCC được thiết kế theo phong cách hiện đại, xen lẫn một chút Vintage. Mang tới một không gian ấm áp và sang trọng tới tuyệt vời. Khiến người nhìn liên tưởng đến những không gian quán cà phê tại trời Âu.

Chưa biết thì tương lai xa như thế nào, những rõ ràng từ lúc mới khai trương đến nay TCC đã thật sự tạo được sự bùng nổ và là địa điểm hấp dẫn nhiều đối tượng: Giới trẻ, dân văn phòng... 

Đến quán trà sữa cũng đã nắm bắt xu hướng này. Ví dụ nổi bật đó là hệ thống Yutang

Yutang trước đây được biết đến như một trong những thương hiệu trà sữa nổi tiếng được giới trẻ yêu thích. 

Nội thất đơn giản, tinh tế chỉ với những chế ghế gỗ Hamachi màu gỗ tự nhiên. Nhưng đã tạo nên được hình ảnh thân thiện cho thương hiệu. 

Nhưng khi "phong trào trà sữa" đã dần lắng xuống thì Yutang sẽ phải làm gì?

Đó chính là xây dựng mô hình mới: Thêm menu các món ăn chính và tráng miệng.

Bên trên chỉ là những thương hiệu và Phong Cách Mộc biết đến vì có cơ hội hợp tác. Chắc chắn còn nhiều thương hiệu đã và đang lấn sân sang mô hình này trong thị trường FnB cạnh tranh khốc liệt như hiện nay. 

Để thành công trong kinh doanh ngành FnB nói chung và mô hình này nói riêng là sự kết hợp của nhiều yếu tố: Sự sáng tạo, định vị, vận hành hiệu quả, chiến lược phát triển...

Mục khác

pcm-san-se-noi-lo-cung-fnb-tro-lai
Phong Cách Mộc đồng hành cùng ngành F&B với chiến dịch "San sẻ nổi lo, cùng F&B trở lại". PCM mang tới những giải...
gia-nhap-PCM
Sau hơn 7 năm thành lập, Phong Cách Mộc đang trên đà phát triển vượt bậc. Do đó, chúng tôi đang cần thêm nhiều...
20-mau-thiet-ke-nha-hang-an-tuong
Bạn đang tìm kiếm ý tưởng cho mô hình kinh doanh nhà hàng ăn đẹp? Nổi bật phong cách thiết kế, tối ưu công năng...
5 phong cách thiết kế quán cafe
Cùng tìm hiểu về 5 phong cách thiết kế quán cafe nổi bật luôn được các KTS lựa chọn. Với các phong cách thiết...
100-mau-ban-ghe-cafe-xu-huong-2021
Những mẫu bàn ghế gỗ cafe, ghế khung sắt, bàn đơn, ghế đơn đặc biệt là mẫu bàn nhóm nổi bật được người...
6-quan-ca-phe-co-phong-cach-thiet-ke-doc-dao-o-sai-gon
Được mệnh danh là “thủ phủ” giải trí, Sài Gòn có vô số quán cafe có thiết kế đẹp mê ly để phục vụ nhu...
top-quan-cafe-phu-quoc-co-thiet-ke-dep
Phú Quốc là thành phố du lịch biển lý tưởng với nhiều nhà hàng, thiết kế quán cafe ấn tượng có view check in...
top-10-quan-ca-phe-co-thiet-ke-dep-o-da-lat
Bỏ túi liền tay những tọa độ quán cà phê có thiết kế đẹp ngất ngây ở Đà Lạt, cập nhật mới nhất năm 2021...
xu-huong-thiet-ke-khong-cham-nganh-fnb-thoi-ky-moi
Áp dụng các xu hướng thiết kế tiên phong cho nhà hàng, quán cà phê. Bức phá, chuyển mình mạnh mẽ với giải pháp...
noi-so-khong-gian-kin-cua-khach-hang-fnb-thoi-covid
Bước sang thời kỳ bình thường mới, hành vi khách hàng F&B có nhiều thay đổi, xuất phát từ nỗi e sợ không gian...
xu-huong-phat-trien-mo-hinh-fnb-trong-tuong-lai
Nhu cầu tiêu dùng thay đổi đã tạo nên các mô hình phát triển F&B mới. Các xu hướng chú trọng vào trải nghiệm...
100-cai-cham-bi-lang-quen
Những cái chạm và tiếp xúc gần là nguồn cơn làm lây lan virus. Trăm lần chạm, vạn nguy cơ. Vậy đâu là giải pháp...
quy-trinh-thiet-ke-bo-nhan-dien-thuong-hieu-fnb
Sở hữu bộ nhận diện thương hiệu tốt là cách để doanh nghiệp tạo ấn tượng với khách hàng, tạo sự khác biệt...
nhung-luu-y-khi-mo-cua-lai-nha-hang-quan-cafe-sau-gian-cach
Khi dịch dần được khống chế, đây cũng là một trong những ngành sẽ được phục hồi trở lại nhanh nhất. Bởi...
top-5-bo-nhan-dien-thuong-hieu-quan-ca-phe-noi-bat
Bộ nhận diện là tiếng nói của thương hiệu, giúp phân biệt các thương hiệu với nhau. Cùng PCM điểm qua 5 bộ nhận...
khao-sat-mat-bang-tu-xa-cung-kts-phong-cach-moc
Phong Cách Mộc đã đưa ra “2 bước tự khảo sát hiện trạng mặt bằng", đảm bảo sự chính xác. Tạo nên sự tối...
lam-lai-tu-dau-voi-cac-xu-huong-mo-hinh-kinh-doanh-fb-moi
Cơ hội nào cho ngành F&B sau sự tàn phá mang tên Covid-19?
phong-cach-moc-office
Phong Cách Mộc Office là dự án do chính Phong Cách Mộc thiết kế và thi công xây dựng. Với định hướng tạo nên môi...
0888 577 577 Chat Facebook Z Chat Zalo