Sự bùng nổ mô hình kinh doanh quán cafe kết hợp nhà hàng

29-10-2019 03:41:09 PM

Những mô hình kinh doanh FnB hiện nay mở ra với mục đích trả lời cho câu hỏi: "Hôm này ăn gì, uống gì?"

Với mục đích cho câu hỏi hàng ngày, hàng giờ đó thì kết quả là sự ồ ạt những thương hiệu, cửa hàng được mở ra. Tạo cho thị trường FnB Việt Nam trở nên sôi động, đồng thời cũng là lý do khiến nhiều Start-ups mất niềm tin vì sự "sớm nở, chóng tàn".

Vậy đây là lối thoát cho ngành FnB nói chung và thị trường ăn uống tại Việt Nam nói riêng?

bùng nổ doanh số với mô hình kinh doanh quán cafe kết hợp nhà hàng

Một bước tiến mới đang được các chủ đầu tư sử dụng, trả lời cho cả 2 câu hỏi ăn gì và uống gì? Đó chính là mô hình kết hợp cả quán cafe và nhà hàng. 

Nếu như ở nước ngoài, quán cafe phục vụ ăn uống hay ngược lại. Nhà hàng bán kèm cafe đều là chuyện bình thường. Nhưng ở Việt Nam thời gian trước còn khá rạch ròi 2 khái niệm: "Ăn ra ăn, uống là uống".

Có chăng cũng chỉ phục vụ những món ăn nhẹ ở quán cafe, và ly cà phê đơn giản tại nhà hàng. Thế nhưng, các năm gần đây sự khô khan này được xóa mờ bằng nhiều mô hình hấp dẫn. Chẳng hạn như Bistro - Nhà hàng có kết hợp bán rượu, cocktail... 

Và những quán cafe cũng đã có 1 thực đơn thức ăn riêng phong phú. Đây là mô hình thiết kế quán cafe kết hợp nhà hàng thu hút được nhiều đối tượng hơn cả vì thỏa mãn cả nhu cầu ăn và uống. Tiết kiệm nhiều thời gian khi không phải di chuyển các địa điểm. 

Tiết kiệm thời gian là một trong những yếu tố giúp cho mô hình này càng phát triển. 

Ở một xã hội ưu tiên tính tiện dụng và ngày càng "khan hiếm thời gian" thì 2 trong 1 là sự lựa chọn hoàn hảo. Không chỉ là tiết kiệm trong khoảng thời gian nhất định mà còn cả 1 ngày. 

Sáng - trưa - chiều - tối đều phù hợp cho bạn tìm một nơi để ăn cùng gia đình. Cafe cùng đối tác, hẹn hò cùng người thương mà không cần suy nghĩ đến những địa điểm khác.

Gần đây có nhiều chủ quán cafe "than thở" rằng khách đến quán kêu ly cafe 3-40k mà ngồi cả ngày...

Ngược lại, mô hình kinh doanh quán cà phê kết hợp nhà hàng lại thấy vui khi khách ngồi lâu. Thời gian nán lại càng nhiều thì cơ hội giới thiệu nhiều dịch vụ cho khách tăng lên.

Morico - Contemporary Japanese Lifestyle là một trong những cái tên tiên phong đi theo mô hình này. 

Morico tạo được sự thân thiện cho khách hàng bởi sự đầu tư và tỉ mỉ. Mỗi thực đơn ăn hay uống đều được chăm chút cẩn thận. Sự đẩy mạnh chất lượng khiến ai cũng muốn trở thành khách hàng trung thành. 

Đó chính là "tình yêu" lớn nhất mà Morico mang lại cho Khách hàng và ngược lại. 

Một trong những "ông lớn" trong ngành FnB nói chung và mô hình kết hợp này nói riêng cũng đã xuất hiện - Đó là The Coffee Club

Tại Úc, The Coffee Club (TCC) đã rất nổi tiếng với câu nói mang tính gợi ý: "Where will i meet you?". Và khi về Việt Nam được dịch lại khá dễ thương "Mình sẽ gặp nhau ở đâu ta?"

The Coffee Club cũng được xây dựng để tìm kiểm câu trả lời đó. Với hành trình mở rộng quy mô trên toàn thế giới với hệ thống hơn 400 cửa hàng của mình. 

The Coffee tại số 5 Hàn Thuyên, Phường Bến Nghé, Quận 1, Tp Hồ Chí Minh. Dự án đầu tiên của hệ thống cafe Úc - Châu tại Việt Nam.

Bên cạnh một thực đơn hoàn hảo về hình thức tới chất lượng thì TCC còn thu hút bằng nội thất quán. 

Quán cafe TCC được thiết kế theo phong cách hiện đại, xen lẫn một chút Vintage. Mang tới một không gian ấm áp và sang trọng tới tuyệt vời. Khiến người nhìn liên tưởng đến những không gian quán cà phê tại trời Âu.

Chưa biết thì tương lai xa như thế nào, những rõ ràng từ lúc mới khai trương đến nay TCC đã thật sự tạo được sự bùng nổ và là địa điểm hấp dẫn nhiều đối tượng: Giới trẻ, dân văn phòng... 

Đến quán trà sữa cũng đã nắm bắt xu hướng này. Ví dụ nổi bật đó là hệ thống Yutang

Yutang trước đây được biết đến như một trong những thương hiệu trà sữa nổi tiếng được giới trẻ yêu thích. 

Nội thất đơn giản, tinh tế chỉ với những chế ghế gỗ Hamachi màu gỗ tự nhiên. Nhưng đã tạo nên được hình ảnh thân thiện cho thương hiệu. 

Nhưng khi "phong trào trà sữa" đã dần lắng xuống thì Yutang sẽ phải làm gì?

Đó chính là xây dựng mô hình mới: Thêm menu các món ăn chính và tráng miệng.

Bên trên chỉ là những thương hiệu và Phong Cách Mộc biết đến vì có cơ hội hợp tác. Chắc chắn còn nhiều thương hiệu đã và đang lấn sân sang mô hình này trong thị trường FnB cạnh tranh khốc liệt như hiện nay. 

Để thành công trong kinh doanh ngành FnB nói chung và mô hình này nói riêng là sự kết hợp của nhiều yếu tố: Sự sáng tạo, định vị, vận hành hiệu quả, chiến lược phát triển...

Mục khác

uu-dai-pcm-tai-trien-lam-secc
Phong Cách Mộc đồng hành cùng Nhà đầu tư F&B với ưu đãi lên dến 200 triệu. Duy nhất chỉ 3 ngày tại sự kiện...
Phong Cách Mộc Thay Đổi Nhận Diện Thương Hiệu
Không dừng lại ở một xưởng sản xuất nội thất, Phong Cách Mộc kỳ vọng sẽ xây dựng thành công một hệ sinh...
20-mau-thiet-ke-nha-hang-an-tuong
Anh chị đang tìm kiếm ý tưởng cho mô hình kinh doanh nhà hàng ăn đẹp? Nổi bật phong cách thiết kế, tối ưu công...
5 phong cách thiết kế quán cafe
Cùng tìm hiểu về 5 phong cách thiết kế quán cafe nổi bật luôn được các KTS lựa chọn. Với các phong cách thiết...
100-mau-ban-ghe-cafe-xu-huong-2021
Những mẫu bàn ghế gỗ cafe, ghế khung sắt, bàn đơn, ghế đơn đặc biệt là mẫu bàn nhóm nổi bật được người...
bia-craft-la-gi
Đừng ngần ngại thưởng thức vì biết đâu bạn sẽ có một trải nghiệm uống bia đầy khác biệt. Uống bia sau giờ...
chi-phi-anh-huong-den-diem-hoa-von-trong-kinh-doanh-fb
Hãy cùng đào sâu hơn về các chi phí sẽ ảnh hưởng đến kết quả điểm hòa vốn. Làm thế nào để cân chỉnh điểm...
Những Điều Cần Biết Về Điểm Hòa Vốn Trong Kinh Doanh F&B
Điểm hòa vốn là chỉ số quan trọng mà các chủ quán kinh doanh F&B cần lưu tâm. Chỉ số này cần được xác định...
top-5-mo-hinh-quan-cafe-quoc-dan
Để bứt phá kinh doanh, các chủ đầu tư cần hiểu rõ bản chất của 5 mô hình quán cafe quốc dân để biết cách...
uu-dai-pcm-dac-quyen-cho-3-nha-dau-tu-fnb
Đồng hành cùng Nhà đầu tư F&B mang đến “Giải pháp không gian kinh doanh hiệu quả”. Tháng 11 này, Phong Cách Mộc...
trien-lam-nhuong-quyen-thuong-hieu-coffee-expo
Tháng 11 này, Phong Cách Mộc sẽ có mặt tại Triển lãm Quốc tế Cà phê, Trà và Bánh Ngọt Coffee Expo và Triển lãm...
mo-hinh-gastropub
Gastropub hay gastrobar là mô hình kết hợp giữa quán rượu và nhà hàng. Không gian náo nhiệt được các bạn trẻ chọn...
quy-chuan-xuat-khau-noi-that-chau-au
Sản lượng xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ nửa đầu 2022 tăng từ 5% đến 8%. Đây là cơ hội đưa sản phẩm xuất...
hieu-dung-ve-mo-hinh-beer-garden
Nếu anh/chị đã bắt kịp làn sóng Beer Garden thì bước tiếp theo chúng ta cần trang bị những vũ khí mạnh nhất để...
xu-huong-mo-hinh-beer-garden
Beer Garden là mô hình F&B với những ly beer hảo hạng kết hợp những món ăn đặc trưng theo từng concept. Được thiết...
thiet-ke-villa-nghi-duong
Thiết kế villa chất liệu gỗ với không gian kiểu mở được Phong Cách Mộc tổng hợp.
thiet-ke-biet-thu-nghi-duong
Tổng hợp các thiết kế biệt thự nghỉ dưỡng với không gian mở, gần gũi thiên nhiên. Đây cũng là phong cách thiết...
mat-tien-chu-choa-beer-garden-ung-dung-nhan-dien-thuong-hieu
Làm thế nào để nổi bật giữa vô vàn thương hiệu ngoài kia? Đầu tư bao nhiêu là đủ? Thiết kế thương hiệu doanh...

Video của chúng tôi

0888 577 577 Chat Facebook Z Chat Zalo