Quy Trình Thiết Kế Bộ Nhận Diện Thương Hiệu F&B
Sở hữu bộ nhận diện thương hiệu tốt là cách để doanh nghiệp tạo ấn tượng với khách hàng, tạo sự khác biệt với đối thủ… Ngày càng nhiều chủ đầu tư quan tâm và nhận thức được tầm quan trọng việc này. Nên bộ nhận diện cũng dần trở thành một phần thiết yếu trong hành trình phát triển của mọi doanh nghiệp.
Vậy bộ nhận diện được ra đời như thế nào, điểm quan trọng nào nào doanh nghiệp thường bỏ sót? Cùng PCM tìm hiểu ngay trong bài chia sẻ bên dưới.
Quy trình thiết kế bộ nhận diện thương hiệu
1. Tiếp nhận thông tin khách hàng/chủ đầu tư
Đầu tiên, người thiết kế (designer) cần thu thập 2 loại thông tin để đảm bảo hiểu rõ - hiểu đúng về các yêu cầu. Từ đó có những đề xuất phù hợp cho chủ đầu tư về bộ nhận diện thương hiệu.
Thông tin doanh nghiệp:
- Quy mô kinh doanh (bình dân, trung cấp, cao cấp…)
- Lĩnh vực kinh doanh (F&B, thời trang, bất động sản…)
- Phương châm kinh doanh, tầm nhìn, sứ mệnh
- Thông điệp truyền tải, định hướng phát triển
- Thông tin khách hàng mà doanh nghiệp hướng đến: độ tuổi, nghề nghiệp, khu vực sinh sống, sở thích, mối quan tâm…
2. Phác thảo ý tưởng và lên moodboard
Các thông tin sau khi thu thập sẽ được xâu chuỗi thành những câu chuyện thiết kế. Đây là giai đoạn để ngôn ngữ thiết kế mang tính nghệ thuật và các định hướng kinh doanh thực tế gặp nhau, làm tiền đề cho bộ nhận diện thương hiệu hoàn chỉnh.
Các ý tưởng về màu sắc, hình ảnh chủ đạo, cảm xúc thương hiệu, logo phác thảo… sẽ được thể hiện thành 2-3 moodboard để chủ đầu tư lựa chọn.
3. Thiết kế các hạng mục
Sau khi chủ đầu tư trao đổi và chốt được moodboard phù hợp, các hạng mục thiết kế chi tiết sẽ được triển khai. Quan trọng nhất là logo và bảng màu chủ đạo. Đây là nền móng cho những thiết kế còn lại của bộ nhận diện.
Ý tưởng hình thành Logo F5 Beer Garden
Logo: chính là linh hồn của thương hiệu. Không chỉ giúp tạo ấn tượng đầu tiên, duy trì sự nhắc nhớ trong tâm trí khách hàng, logo còn là điểm phân biệt cốt lõi giữa doanh nghiệp này và doanh nghiệp khác.
Màu sắc và Font chữ chủ đạo của F5 Beer Garden
Bảng màu: thông thường sẽ chia thành 2 bộ màu chính và phụ. Việc lựa chọn màu có thể phụ thuộc vào tính chất ngành nghề, sở thích của chủ đầu tư, định hướng kinh doanh của doanh nghiệp… Miễn sao phản ánh rõ nét nhất những đặc trưng thương hiệu, thể hiện tốt tinh thần thương hiệu.
Font chữ chính của Starbuck
Kiểu chữ: Tương tự bảng màu, kiểu chữ giúp khắc họa rõ nét tiếng nói thương hiệu thông qua hình dáng kiểu chữ như dày - mỏng, mềm mại - rắn rỏi… Bên cạnh yếu tố thẩm mỹ, kiểu chữ cần đảm bảo dễ đọc, phù hợp với không gian, vị trí xuất hiện…
Hệ thống nhận diện của F5 Beer Garden
Hệ thống nhận diện khác: Tùy ngành nghề mà bộ nhận diện thương hiệu sẽ bao gồm những gì, đơn giản hay phức tạp.
Ví dụ, đối với ngành F&B, các ấn phẩm nhận diện sẽ bao gồm cả ly tách, menu, standee, leaflet, bảng hiệu.... Trong xu hướng dịch chuyển online, lại phát sinh thêm nhiều hạng mục khác để tăng độ nhận diện và khả năng tiếp cận khách hàng. Như hình ảnh trang trí gian hàng thương mại điện tử, hình ảnh hiển thị trên nền tảng online (website, landing page, social media…).
4. Đăng ký bảo hộ thương hiệu
Một bộ nhận diện thương hiệu bài bản - chuyên nghiệp thôi là chưa đủ. Chủ đầu tư cần quan tâm cả đến việc đăng ký nhãn hiệu. Đây là cơ sở để thương hiệu được bảo vệ khỏi nguy cơ bị đạo nhái, sử dụng trái phép, cạnh tranh không lành mạnh.
Bộ nhận diện thương hiệu Phong Cách Mộc thực hiện
Một số hình ảnh trong bộ nhận diện của các thương hiệu mà chúng tôi đã thực hiện
1. Dự án F5 Beer Garden
2. Dự án The Seven Beer Garden
Nếu anh/chị đang tìm kiếm đơn vị Thiết kế - thi công nhà hàng chuyên nghiệp, Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu chuẩn chỉnh, liên hệ ngay với Phong Cách Mộc theo số hotline 0888 577 577 để được tư vấn phương án phù hợp nhất với mô hình kinh doanh và ngân sách hiện có.