Quy trình thiết kế bộ nhận diện thương hiệu F&B

27-10-2021 12:04:36 PM

Sở hữu bộ nhận diện thương hiệu tốt là cách để doanh nghiệp tạo ấn tượng với khách hàng, tạo sự khác biệt với đối thủ… Ngày càng nhiều chủ đầu tư quan tâm và nhận thức được tầm quan trọng việc này. Nên bộ nhận diện cũng dần trở thành một phần thiết yếu trong hành trình phát triển của mọi doanh nghiệp.

Vậy bộ nhận diện được ra đời như thế nào, điểm quan trọng nào nào doanh nghiệp thường bỏ sót? Cùng PCM tìm hiểu ngay trong bài chia sẻ bên dưới.

1. Tiếp nhận thông tin khách hàng/chủ đầu tư

Đầu tiên, người thiết kế (designer) cần thu thập 2 loại thông tin để đảm bảo hiểu rõ - hiểu đúng về các yêu cầu. Từ đó có những đề xuất phù hợp cho chủ đầu tư về bộ nhận diện thương hiệu.

Thông tin doanh nghiệp:

+ Quy mô kinh doanh (bình dân, trung cấp, cao cấp…)
+ Lĩnh vực kinh doanh (F&B, thời trang, bất động sản…)
+ Phương châm kinh doanh, tầm nhìn, sứ mệnh
+ Thông điệp truyền tải, định hướng phát triển
+ Thông tin khách hàng mà doanh nghiệp hướng đến: độ tuổi, nghề nghiệp, khu vực sinh sống, sở thích, mối quan tâm… 

2. Phác thảo ý tưởng và lên moodboard

Các thông tin sau khi thu thập sẽ được xâu chuỗi thành những câu chuyện thiết kế. Đây là giai đoạn để ngôn ngữ thiết kế mang tính nghệ thuật và các định hướng kinh doanh thực tế gặp nhau, làm tiền đề cho bộ nhận diện thương hiệu hoàn chỉnh.

Các ý tưởng về màu sắc, hình ảnh chủ đạo, cảm xúc thương hiệu, logo phác thảo… sẽ được thể hiện thành 2-3 moodboard để chủ đầu tư lựa chọn.

3. Thiết kế các hạng mục

Sau khi chủ đầu tư trao đổi và chốt được moodboard phù hợp, các hạng mục thiết kế chi tiết sẽ được triển khai. Quan trọng nhất là logo và bảng màu chủ đạo. Đây là nền móng cho những thiết kế còn lại của bộ nhận diện.

Ý tưởng hình thành Logo F5 Beer Garden

Logo: chính là linh hồn của thương hiệu. Không chỉ giúp tạo ấn tượng đầu tiên, duy trì sự nhắc nhớ trong tâm trí khách hàng, logo còn là điểm phân biệt cốt lõi giữa doanh nghiệp này và doanh nghiệp khác. 

Màu sắc và Font chữ chủ đạo của F5 Beer Garden

Bảng màu: thông thường sẽ chia thành 2 bộ màu chính và phụ. Việc lựa chọn màu có thể phụ thuộc vào tính chất ngành nghề, sở thích của chủ đầu tư, định hướng kinh doanh của doanh nghiệp… Miễn sao phản ánh rõ nét nhất những đặc trưng thương hiệu, thể hiện tốt tinh thần thương hiệu.

Font chữ chính của Starbuck

Kiểu chữ: Tương tự bảng màu, kiểu chữ giúp khắc họa rõ nét tiếng nói thương hiệu thông qua hình dáng kiểu chữ như dày - mỏng, mềm mại -  rắn rỏi… Bên cạnh yếu tố thẩm mỹ, kiểu chữ cần đảm bảo dễ đọc, phù hợp với không gian, vị trí xuất hiện… 

Hệ thống nhận diện của F5 Beer Garden

Hệ thống nhận diện khác: Tùy ngành nghề mà bộ nhận diện thương hiệu sẽ bao gồm những gì, đơn giản hay phức tạp. 
Ví dụ, đối với ngành F&B, các ấn phẩm nhận diện sẽ bao gồm cả ly tách, menu, standee, leaflet, bảng hiệu.... Trong xu hướng dịch chuyển online, lại phát sinh thêm nhiều hạng mục khác để tăng độ nhận diện và khả năng tiếp cận khách hàng. Như hình ảnh trang trí gian hàng thương mại điện tử, hình ảnh hiển thị trên nền tảng online (website, landing page, social media…).

4. Đăng ký bảo hộ thương hiệu

Một bộ nhận diện thương hiệu bài bản - chuyên nghiệp thôi là chưa đủ. Chủ đầu tư cần quan tâm cả đến việc đăng ký nhãn hiệu. Đây là cơ sở để thương hiệu được bảo vệ khỏi nguy cơ bị đạo nhái, sử dụng trái phép, cạnh tranh không lành mạnh.

PCM Brand Creative hiện đang có chương trình tặng gói đăng ký nhãn hiệu trị giá 5 triệu đồng chỉ dành riêng cho 5 hợp đồng đầu tiên thiết kế bộ nhận thương hiệu. Xem chi tiết chương trình tại đây. 

Mục khác

pcm-san-se-noi-lo-cung-fnb-tro-lai
Phong Cách Mộc đồng hành cùng ngành F&B với chiến dịch "San sẻ nổi lo, cùng F&B trở lại". PCM mang tới những giải...
gia-nhap-PCM
Sau hơn 7 năm thành lập, Phong Cách Mộc đang trên đà phát triển vượt bậc. Do đó, chúng tôi đang cần thêm nhiều...
20-mau-thiet-ke-nha-hang-an-tuong
Bạn đang tìm kiếm ý tưởng cho mô hình kinh doanh nhà hàng ăn đẹp? Nổi bật phong cách thiết kế, tối ưu công năng...
5 phong cách thiết kế quán cafe
Cùng tìm hiểu về 5 phong cách thiết kế quán cafe nổi bật luôn được các KTS lựa chọn. Với các phong cách thiết...
100-mau-ban-ghe-cafe-xu-huong-2021
Những mẫu bàn ghế gỗ cafe, ghế khung sắt, bàn đơn, ghế đơn đặc biệt là mẫu bàn nhóm nổi bật được người...
6-quan-ca-phe-co-phong-cach-thiet-ke-doc-dao-o-sai-gon
Được mệnh danh là “thủ phủ” giải trí, Sài Gòn có vô số quán cafe có thiết kế đẹp mê ly để phục vụ nhu...
top-quan-cafe-phu-quoc-co-thiet-ke-dep
Phú Quốc là thành phố du lịch biển lý tưởng với nhiều nhà hàng, thiết kế quán cafe ấn tượng có view check in...
top-10-quan-ca-phe-co-thiet-ke-dep-o-da-lat
Bỏ túi liền tay những tọa độ quán cà phê có thiết kế đẹp ngất ngây ở Đà Lạt, cập nhật mới nhất năm 2021...
xu-huong-thiet-ke-khong-cham-nganh-fnb-thoi-ky-moi
Áp dụng các xu hướng thiết kế tiên phong cho nhà hàng, quán cà phê. Bức phá, chuyển mình mạnh mẽ với giải pháp...
noi-so-khong-gian-kin-cua-khach-hang-fnb-thoi-covid
Bước sang thời kỳ bình thường mới, hành vi khách hàng F&B có nhiều thay đổi, xuất phát từ nỗi e sợ không gian...
xu-huong-phat-trien-mo-hinh-fnb-trong-tuong-lai
Nhu cầu tiêu dùng thay đổi đã tạo nên các mô hình phát triển F&B mới. Các xu hướng chú trọng vào trải nghiệm...
100-cai-cham-bi-lang-quen
Những cái chạm và tiếp xúc gần là nguồn cơn làm lây lan virus. Trăm lần chạm, vạn nguy cơ. Vậy đâu là giải pháp...
nhung-luu-y-khi-mo-cua-lai-nha-hang-quan-cafe-sau-gian-cach
Khi dịch dần được khống chế, đây cũng là một trong những ngành sẽ được phục hồi trở lại nhanh nhất. Bởi...
top-5-bo-nhan-dien-thuong-hieu-quan-ca-phe-noi-bat
Bộ nhận diện là tiếng nói của thương hiệu, giúp phân biệt các thương hiệu với nhau. Cùng PCM điểm qua 5 bộ nhận...
khao-sat-mat-bang-tu-xa-cung-kts-phong-cach-moc
Phong Cách Mộc đã đưa ra “2 bước tự khảo sát hiện trạng mặt bằng", đảm bảo sự chính xác. Tạo nên sự tối...
lam-lai-tu-dau-voi-cac-xu-huong-mo-hinh-kinh-doanh-fb-moi
Cơ hội nào cho ngành F&B sau sự tàn phá mang tên Covid-19?
phong-cach-moc-office
Phong Cách Mộc Office là dự án do chính Phong Cách Mộc thiết kế và thi công xây dựng. Với định hướng tạo nên môi...
can-nhac-viec-mo-quan-cafe-neu-mong-muon-thiet-ke-mot-noi-chi-de-chup-anh-check-in
Nhiều người vẫn lựa chọn “Càng nhiều càng tốt” thay vì “vừa đủ”? Tại sao?
0888 577 577 Chat Facebook Z Chat Zalo