Quy Chuẩn Xuất Khẩu Nội Thất Châu Âu Và Những Điều Cần Biết
Châu Âu đang là thị trường đầy tiềm năng đối với sản phẩm nội thất xuất khẩu Việt Nam. Bốn tháng đầu năm 2022, kim ngạch xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ ước đạt 5,48 tỷ USD, tăng 4,9% so với cùng kỳ năm 2021. Dự báo, xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ trong nửa đầu năm 2022 tăng từ 5% đến 8%.
1. Tiềm năng nội thất xuất khẩu Châu Âu
Châu Âu luôn là một trong những thị trường xuất khẩu nội thất hấp dẫn nhất. Theo ông Nguyễn Tuấn - Phó Giám đốc ITPC, EU là thị trường nhập khẩu sản phẩm nội - ngoại thất, thủ công mỹ nghệ lớn thứ 13 của Việt Nam. Tổng mức tiêu thụ đồ nội thất khu vực chiếm 25% tổng tiêu thụ toàn thế giới.
Nguồn: Cafef.vn
Một đặc thù của thị trường Châu Âu luôn có nhu cầu 2 - 3 lần thay đổi mẫu mã sản phẩm trong một năm, do thị trường này đòi hỏi mặt hàng trang trí nội thất độc đáo và đa dạng liên tục. Họ ít khi sử dụng một mặt hàng từ 2-3 năm. Đây là cơ hội để đưa những sản phẩm xuất khẩu Việt Nam sang thị trường đầy tiềm năng này, bà Hồng Quang - Giám đốc Công ty VIETS Co cho biết.
2. Tiêu chuẩn về nội thất xuất khẩu Châu Âu
Ngày nay, người tiêu dùng EU yêu cầu nghiêm ngặt hơn đối với các sản phẩm xuất khẩu. Trong đó, chất lượng và nguồn gốc sản phẩm là các tiêu chí hàng đầu được quan tâm.
Nguồn: Arch Daily
Người tiêu dùng tại đây họ quan tâm nhiều đến chất lượng hơn giá cả. Họ mong muốn sản phẩm, được xử lý tốt và đạt các tiêu chuẩn kiểm duyệt:
- Nguồn gốc, chứng nhận gỗ.
- Bảo vệ môi trường.
- Sức khỏe, vệ sinh.
- Lao động của doanh nghiệp.
- Quy định về mức độ an toàn khi sử dụng ( đối với những sản phẩm gia dụng)
Bên cạnh đó, những tiêu chuẩn quan trọng không kém trong quá trình xuất khẩu sản phẩm nội thất là kích cỡ sản phẩm, đóng gói, quy định pháp lý, thuế,...
3. Điểm nổi bật của nội thất Việt Nam xuất khẩu
Ngày càng nhiều nhà mua hàng ở EU dành sự quan tâm và đánh giá cao sản phẩm nội thất Việt Nam. Họ đã tìm đến các nhà máy để ngỏ lời nhập sản phẩm nội thất. Khi đặt lên bàn cân thị trường Việt Nam có nhiều ưu thế hơn trong sản xuất.
3.1 Giá cả hợp lý
Xưởng sản xuất Phong Cách Mộc với diện tích 5000 m2
Giá cả là tiêu chí quan trọng để nội thất Việt Nam xuất khẩu chiếm ưu thế trên thị trường. Trái với suy nghĩ của nhiều người rằng tiền nào của nấy, sản phẩm chất lượng cao thì giá sẽ cao, và ngược lại. Tuy nhiên, với những lợi thế về nguồn nguyên liệu, giá thành nhân công... các sản phẩm nội thất Việt Nam xuất khẩu luôn có mức giá hợp lý hơn so với các sản phẩm tại nước sở tại.
3.2 Nguồn gốc rõ ràng
Nguồn gốc sản phẩm là bảo chứng cho niềm tin và sự yên tâm của khách hàng. Với sản phẩm xuất khẩu điều này càng quan trọng vì phải vượt qua các tiêu chuẩn quốc tế. Các sản phẩm ghế gỗ được quyết định bởi nguồn gốc gỗ, chất lượng sơn còn đối với những sản phẩm sofa phụ thuộc vào nguồn gốc da, gỗ,...
3.3 Đa dạng mẫu mã
Một điều mà ít người tiêu dùng khó có thể phủ nhận là sự đa dạng và biến hóa linh động về mẫu mã, màu sắc của sản phẩm nội thất xuất khẩu. Các sản phẩm hiện nay được thiết kế đa năng, linh động phục vụ tốt cho nhiều nhu cầu sử dụng khác nhau của khách hàng.
Bên cạnh đó, sáng tạo ra những kiểu dáng kết hợp với màu sắc hiện đại, phù hợp với nhiều không gian khác nhau khiến cho sản phẩm nội thất xuất khẩu trở thành lựa chọn không thể bỏ qua.
>>> Tham khảo 100 mẫu bàn ghế đẹp xu hướng 2022
4. Lựa chọn đơn vị xuất khẩu nội thất nào?
“Chỉn chu trong từng chi tiết nhỏ là cách chúng tôi vững chãi trong cả hành trình dài.”
Phong Cách Mộc khởi đầu từ sản xuất bàn ghế, chúng tôi tự hào khi tạo ra những sản phẩm nội thất đạt chuẩn chất lượng xuất khẩu và luôn được các CĐT ngành F&B tin tưởng lựa chọn với:
- Quy mô xưởng sản xuất rộng 5000 m2.
- Đội ngũ thợ chuyên nghiệp, nhiều kinh nghiệm.
- Máy móc sản xuất hiện đại.
Xưởng sản xuất Phong Cách Mộc với diện tích 5000 m2
Bên cạnh đó, ưu điểm nổi bật cũng là yếu tố giúp định vị thương hiệu Phong Cách Mộc so với những đơn vị sản xuất nội thất xuất khẩu khác chính là xuất khẩu theo yêu cầu của khách hàng về:
- Mẫu
- Số lượng
- Kích thước
>>> Tham khảo bài viết: Kích thước bàn ghế nội thất phù hợp từng không gian
Xưởng sản xuất Phong Cách Mộc với diện tích 5000 m2
Ngoài tham gia với vai trò cung cấp nội thất đạt tiêu chuẩn xuất khẩu, Phong Cách Mộc còn nhận lắp đặt, thi công trọn gói cho CĐT. Chúng tôi chứng tỏ mình có khả năng chinh phục được trái tim của bất kỳ CĐT nào tại nước ngoài mong muốn kiến tạo một không gian toàn diện và hợp gu. Từng bước chinh phục thị trường Châu Âu trong tương lai. Gọi ngay đến hotline 0888 577 577 để được tư vấn trọn gói nội thất ngay hôm nay.
PCM có mặt tại thủ đô Helsinki Phần Lan với vai trò đem đến giải pháp nội thất và thi công trọn gói cho dự án nhà hàng Fusion.
Fusion là dự án nhà hàng được đầu tư phát triển bởi doanh nhân nổi tiếng trong cộng đồng người Việt ở Phần Lan.
Trong 8 năm qua là hành trình không ngừng nỗ lực của PCM từ đơn vị chuyên sản xuất nội thất đến cung cấp giải pháp thiết kế và thi công trọn gói. Tất cả vì sứ mệnh nâng tầm từng mét vuông không gian bằng giải pháp toàn diện và hợp gu. Liên hệ với Phong Cách Mộc qua hotline 0888 577 577 để được hỗ trợ và dự toán chi phí.