The title of the page

Phong Cách Mộc Thay Đổi Nhận Diện Thương Hiệu

28-03-2022 12:11:37 PM

Không dừng lại ở một xưởng sản xuất nội thất, Phong Cách Mộc kỳ vọng sẽ xây dựng thành công một hệ sinh thái hợp lực, là đơn vị chuyên cung cấp giải pháp không gian toàn diện và hợp gu. Sự kiện thay đổi nhận diện thương hiệu sẽ là cột mốc quan trọng mở ra hành trình này.

Vì sao Phong Cách Mộc thay đổi nhận diện thương hiệu?

Năm 2014, Phong Cách Mộc khởi động xưởng nội thất đầu tiên với quy mô 150m2. Tiếp nối là sự ra đời của xưởng thứ 2, xưởng thứ 3 với tổng diện tích lên đến 3500m2 đáp ứng cho quy mô phát triển không ngừng lớn mạnh.

2019 có thể nói là bước ngoặt lớn tiếp theo. Khi đã đủ ngấm và thấu hiểu thị trường, Phong Cách Mộc định hướng mở rộng sản phẩm dịch vụ. Gồm 3 mảng chính: thiết kế, thi công và sản xuất nội thất. Hướng đến giải pháp không gian chuyên nghiệp, đặc biệt là cho các khách hàng ngành F&B.

Đi qua những thăng trầm của đại dịch 2020 - 2021, Phong Cách Mộc vẫn vững vàng nhờ những thích ứng nhanh chóng và linh hoạt.

Trong hơn 7 năm phát triển, đã đến lúc Phong Cách Mộc cần một con thuyền to và vững chãi hơn để đón những con sóng lớn hơn.

 

Hệ sinh thái hợp lực Phong Cách Mộc định hướng phát triển, với nhiều đơn vị nhỏ bổ trợ cho nhau

2022 dự kiến sẽ một năm với những thay đổi trong chiến lược, mở rộng kinh doanh và đáp ứng thị hiếu khách hàng. Đánh dấu bằng một nhận diện mới, chuyên nghiệp, năng động và tự tin hơn.

Sự đồng bộ này không chỉ mang ý nghĩa về mặt hình thức, mà còn là kim chỉ nam dẫn lối cho đội ngũ Phong Cách Mộc cùng hướng đến một mục tiêu chung. Đó là kiến tạo 1 triệu M2 không gian toàn diện và hợp gu vào năm 2025.

Điểm then chốt trong thay đổi nhận diện mới của Phong Cách Mộc

Liên tục thay đổi và thích ứng là việc Phong Cách Mộc luôn làm để ngày một tốt hơn, giỏi hơn trong lĩnh vực của mình. Nhưng tất cả đều xoay quanh nền tảng 5 giá trị cốt lõi được xác định rõ từ những ngày đầu. Đó là Phong Cách - Chuyên Nghiệp - Mới Mẻ - Tự Chủ - Chính Trực.

Hệ tư tưởng cốt lõi

Hệ tư tưởng, tầm nhìn, sứ mệnh và giá trị cốt lõi của Phong Cách Mộc

Đây là lần thay đổi nhận diện đầu tiên trong suốt 7 năm phát triển. Nhận diện mới là phiên bản cải tiến, nâng cấp của chính phiên bản cũ. Thay cho cam kết đổi mới, sáng tạo và không ngừng  tiến lên. Điểm then chốt trong sự thay đổi này là khi Phong Cách Mộc biết mình là ai, đang ở đâu, cần thay đổi gì từ chính hành trang trong quá khứ.

Những thay đổi trong bộ nhận diện thương hiệu

1. Logo

Logo ban đầu được lấy cảm hứng từ các thanh gỗ ghép lại. Đây cũng là tiền thân cho xưởng nội thất mà Phong Cách Mộc bắt đầu. Cùng với sự phát triển và lớn mạnh, nhận diện mới của Phong Cách Mộc thay đổi theo chiều hướng vuông thành sắc cạnh, mạnh mẽ và quyết đoán hơn.

Trong logo mới, xanh lá là màu sắc chủ đạo. Hài hòa và cân bằng nhờ sự xuất hiện của vàng và đỏ. Màu vàng tượng trưng cho màu gốc ngành gỗ. Khối vuông đỏ ở trung tâm là điểm nhấn cho sự nồng nhiệt và năng lượng. Ý nghĩa của logo được cấu thành từ hai yếu tố: sự chuẩn chỉnh từ bên ngoài và động lực tỏa ra từ bên trong. Tổng thể bố cục khi dựng theo phương thẳng đứng sẽ mang dáng hình của ngọn đuốc soi đường, luôn sục sôi rực lửa như tinh thần khởi nghiệp của những người sáng lập Phong Cách Mộc.

2. Tagline

Khởi đầu là một xưởng nội thất, từng sản phẩm được đôi bàn tay lành nghề của người thợ tại xưởng Phong Cách Mộc tạo nên. Với mong muốn thổi làn gió mới cho thiết kế không gian của CĐT. “Refresh Your Space” cũng là thông điệp được sử dụng xuyên suốt trong suốt thời gian đó.

Khi mục tiêu kinh doanh phát triển, các giá trị Phong Cách Mộc mong muốn mang đến cho khách hàng ngày một lớn hơn. Thì "Design The Life You Love" mới là thông điệp phù hợp và chính xác hơn cả. Đó là kiến tạo một không gian trong mơ, thông qua một giải pháp toàn diện đến từ nhiều khía cạnh. Chúng tôi sẽ là cánh tay đắc lựu từ nhiều phía, mang đến tối đa các lợi ích cho dự án của CĐT.

3. Các ấn phẩm

Logo và tagline là linh hồn trong bộ nhận diện của bất kỳ thương hiệu nào. Với Phong Cách Mộc cũng không là ngoại lệ. Trái tim của doanh nghiệp đã được đồng bộ trên nhiều nền tảng, cả online lẫn offline. Tinh thần của thương hiệu cũng được thể hiện một cách nhất quán, đầy sức lan tỏa thông qua chi tiết trong từng ấn phẩm.

Một số ấn phẩm theo nhận diện mới của thương hiệu Phong Cách Mộc


Hệ thống xe vận chuyển của PCM trong diện mạo mới

Thương hiệu Phong Cách Mộc xuất hiện trên túi vải

Thay đổi nhận diện thương hiệu là sự kiện quan trọng của Phong Cách Mộc trong năm 2022. Đây sẽ cột mốc để khẳng định cho những chuyển mình mạnh mẽ, bứt phá đạt được mục tiêu. Tiến tới tầm nhìn kỳ vọng là trở thành đơn vị cung cấp giải pháp không gian toàn diện và hợp gu hàng đầu Việt Nam.

Mục khác

mo-hinh-gastropub
Gastropub hay gastrobar là mô hình kết hợp giữa quán rượu và nhà hàng. Không gian náo nhiệt được các bạn trẻ chọn...
20-mau-thiet-ke-nha-hang-an-tuong
Anh chị đang tìm kiếm ý tưởng cho mô hình kinh doanh nhà hàng ăn đẹp? Nổi bật phong cách thiết kế, tối ưu công...
5 phong cách thiết kế quán cafe
Cùng tìm hiểu về 5 phong cách thiết kế quán cafe nổi bật luôn được các KTS lựa chọn. Với các phong cách thiết...
co-hoi-kinh-doanh-fb-cuoi-nam
Một năm có một thời điểm vàng trong ngành F&B là mùa lễ hội cuối năm. Thời điểm này rơi vào tháng 10, 11, 12 có...
thiet-ke-nha-hang-quan-cafe-so-voi-nha-o
Khác với kiến trúc nhà ở, không gian tại nhà hàng/ quán cafe chia thành 2 phần chính Font Of House (FOH) và Back Of House...
Các thủ tục pháp lý khi thi công
Nhà hàng, quán cà phê là một trong những lĩnh vực kinh doanh đầy tiềm năng được nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên,...
kinh-nghiem-thiet-ke-nha-hang-lau-nuong
Thiết kế nhà hàng lẩu nướng chuyên nghiệp là yếu tố quan trọng để thu hút và ghi điểm trong sự cạnh tranh. Việc...
thiet-ke-nha-hang-lau-nuong
Những ý tưởng thiết kế nhà hàng lẩu nướng sáng tạo và độc đáo: đưa bản sắc riêng của thương hiệu vào...
mau-thiet-ke-nha-hang-lau-nuong
Những mẫu thiết kế nhà hàng lẩu nướng ấn tượng nhưng vẫn đảm bảo đủ công năng nhà hàng sẽ là nguồn cảm...
chat-lieu-thiet-ke-quan-cafe-nha-hang-2024
Xu hướng sử dụng chất liệu mang tính nguyên bản và thuộc về tự nhiên hứa hẹn sẽ rất được ưa chuộng trong...
concept-trong-thiet-ke-nha-hang-quan-cafe
Concept thiết kế đóng vai trò quan trọng trong thu hút và phục vụ khách hàng. Concept cần đúng với mô hình và mục...
tam-quan-trong-thiet-ke-nhan-dien-quan-cafe-nha-hang
Không chỉ dừng lại ở một logo thu hút và màu sắc đẹp mắt, thiết kế nhận diện thương hiệu trong ngành F&B đào...
thiet-ke-nha-hang-san-vuon-nhat-ban
Thiết kế nhà hàng sân vườn phong cách Nhật Bản cần sự am hiểu về văn hóa, kiến trúc và tinh thần Nhật. Phong...
thiet-ke-quan-cafe-san-vuon-nhat-ban
Phong cách Nhật Bản không chỉ đơn thuần là một trào lưu thiết kế, nó còn là tinh thần sống, một triết lý sâu...
thiet-ke-nha-hang-phong-cach-indochine
Indochine - phong cách thiết kế đậm chất văn hóa Đông Dương, đã từ lâu trở thành biểu tượng của sự hoài cổ...
thiết kế nhà hàng phong cách thô mộc
Không gian nhà hàng ẩm thực thiết kế theo phong cách thô mộc tạo nên nét độc đáo và gắn kết với thiên nhiên....
mau-thiet-ke-nha-hang-nhat
Khám phá 15 mẫu nhà hàng Nhật Bản đẹp với nhiều phong cách từ truyền thống tới đương đại. Cùng PCM cảm nhận...
xu-huong-thiet-ke-khong-gian-nha-hang-2024
Thiết kế là một phần rất quan trọng trong một không gian kinh doanh F&B. Thiết kế không chỉ tạo ra một không gian...

Video của chúng tôi