Phong Cách Mộc Thay Đổi Nhận Diện Thương Hiệu
Không dừng lại ở một xưởng sản xuất nội thất, Phong Cách Mộc kỳ vọng sẽ xây dựng thành công một hệ sinh thái hợp lực, là đơn vị chuyên cung cấp giải pháp không gian toàn diện và hợp gu. Sự kiện thay đổi nhận diện thương hiệu sẽ là cột mốc quan trọng mở ra hành trình này.
Vì sao Phong Cách Mộc thay đổi nhận diện thương hiệu?
Năm 2014, Phong Cách Mộc khởi động xưởng nội thất đầu tiên với quy mô 150m2. Tiếp nối là sự ra đời của xưởng thứ 2, xưởng thứ 3 với tổng diện tích lên đến 3500m2 đáp ứng cho quy mô phát triển không ngừng lớn mạnh.
2019 có thể nói là bước ngoặt lớn tiếp theo. Khi đã đủ ngấm và thấu hiểu thị trường, Phong Cách Mộc định hướng mở rộng sản phẩm dịch vụ. Gồm 3 mảng chính: thiết kế, thi công và sản xuất nội thất. Hướng đến giải pháp không gian chuyên nghiệp, đặc biệt là cho các khách hàng ngành F&B.
Đi qua những thăng trầm của đại dịch 2020 - 2021, Phong Cách Mộc vẫn vững vàng nhờ những thích ứng nhanh chóng và linh hoạt.
Trong hơn 7 năm phát triển, đã đến lúc Phong Cách Mộc cần một con thuyền to và vững chãi hơn để đón những con sóng lớn hơn.
Hệ sinh thái hợp lực Phong Cách Mộc định hướng phát triển, với nhiều đơn vị nhỏ bổ trợ cho nhau
2022 dự kiến sẽ một năm với những thay đổi trong chiến lược, mở rộng kinh doanh và đáp ứng thị hiếu khách hàng. Đánh dấu bằng một nhận diện mới, chuyên nghiệp, năng động và tự tin hơn.
Sự đồng bộ này không chỉ mang ý nghĩa về mặt hình thức, mà còn là kim chỉ nam dẫn lối cho đội ngũ Phong Cách Mộc cùng hướng đến một mục tiêu chung. Đó là kiến tạo 1 triệu M2 không gian toàn diện và hợp gu vào năm 2025.
Điểm then chốt trong thay đổi nhận diện mới của Phong Cách Mộc
Liên tục thay đổi và thích ứng là việc Phong Cách Mộc luôn làm để ngày một tốt hơn, giỏi hơn trong lĩnh vực của mình. Nhưng tất cả đều xoay quanh nền tảng 5 giá trị cốt lõi được xác định rõ từ những ngày đầu. Đó là Phong Cách - Chuyên Nghiệp - Mới Mẻ - Tự Chủ - Chính Trực.
Hệ tư tưởng, tầm nhìn, sứ mệnh và giá trị cốt lõi của Phong Cách Mộc
Đây là lần thay đổi nhận diện đầu tiên trong suốt 7 năm phát triển. Nhận diện mới là phiên bản cải tiến, nâng cấp của chính phiên bản cũ. Thay cho cam kết đổi mới, sáng tạo và không ngừng tiến lên. Điểm then chốt trong sự thay đổi này là khi Phong Cách Mộc biết mình là ai, đang ở đâu, cần thay đổi gì từ chính hành trang trong quá khứ.
Những thay đổi trong bộ nhận diện thương hiệu
1. Logo
Logo ban đầu được lấy cảm hứng từ các thanh gỗ ghép lại. Đây cũng là tiền thân cho xưởng nội thất mà Phong Cách Mộc bắt đầu. Cùng với sự phát triển và lớn mạnh, nhận diện mới của Phong Cách Mộc thay đổi theo chiều hướng vuông thành sắc cạnh, mạnh mẽ và quyết đoán hơn.
Trong logo mới, xanh lá là màu sắc chủ đạo. Hài hòa và cân bằng nhờ sự xuất hiện của vàng và đỏ. Màu vàng tượng trưng cho màu gốc ngành gỗ. Khối vuông đỏ ở trung tâm là điểm nhấn cho sự nồng nhiệt và năng lượng. Ý nghĩa của logo được cấu thành từ hai yếu tố: sự chuẩn chỉnh từ bên ngoài và động lực tỏa ra từ bên trong. Tổng thể bố cục khi dựng theo phương thẳng đứng sẽ mang dáng hình của ngọn đuốc soi đường, luôn sục sôi rực lửa như tinh thần khởi nghiệp của những người sáng lập Phong Cách Mộc.
2. Tagline
Khởi đầu là một xưởng nội thất, từng sản phẩm được đôi bàn tay lành nghề của người thợ tại xưởng Phong Cách Mộc tạo nên. Với mong muốn thổi làn gió mới cho thiết kế không gian của CĐT. “Refresh Your Space” cũng là thông điệp được sử dụng xuyên suốt trong suốt thời gian đó.
Khi mục tiêu kinh doanh phát triển, các giá trị Phong Cách Mộc mong muốn mang đến cho khách hàng ngày một lớn hơn. Thì "Design The Life You Love" mới là thông điệp phù hợp và chính xác hơn cả. Đó là kiến tạo một không gian trong mơ, thông qua một giải pháp toàn diện đến từ nhiều khía cạnh. Chúng tôi sẽ là cánh tay đắc lựu từ nhiều phía, mang đến tối đa các lợi ích cho dự án của CĐT.
3. Các ấn phẩm
Logo và tagline là linh hồn trong bộ nhận diện của bất kỳ thương hiệu nào. Với Phong Cách Mộc cũng không là ngoại lệ. Trái tim của doanh nghiệp đã được đồng bộ trên nhiều nền tảng, cả online lẫn offline. Tinh thần của thương hiệu cũng được thể hiện một cách nhất quán, đầy sức lan tỏa thông qua chi tiết trong từng ấn phẩm.
Một số ấn phẩm theo nhận diện mới của thương hiệu Phong Cách Mộc
Hệ thống xe vận chuyển của PCM trong diện mạo mới
Thương hiệu Phong Cách Mộc xuất hiện trên túi vải
Thay đổi nhận diện thương hiệu là sự kiện quan trọng của Phong Cách Mộc trong năm 2022. Đây sẽ cột mốc để khẳng định cho những chuyển mình mạnh mẽ, bứt phá đạt được mục tiêu. Tiến tới tầm nhìn kỳ vọng là trở thành đơn vị cung cấp giải pháp không gian toàn diện và hợp gu hàng đầu Việt Nam.