The title of the page

Phong Cách Mộc Thay Đổi Nhận Diện Thương Hiệu

28-03-2022 12:11:37 PM

Không dừng lại ở một xưởng sản xuất nội thất, Phong Cách Mộc kỳ vọng sẽ xây dựng thành công một hệ sinh thái hợp lực, là đơn vị chuyên cung cấp giải pháp không gian toàn diện và hợp gu. Sự kiện thay đổi nhận diện thương hiệu sẽ là cột mốc quan trọng mở ra hành trình này.

Vì sao Phong Cách Mộc thay đổi nhận diện thương hiệu?

Năm 2014, Phong Cách Mộc khởi động xưởng nội thất đầu tiên với quy mô 150m2. Tiếp nối là sự ra đời của xưởng thứ 2, xưởng thứ 3 với tổng diện tích lên đến 3500m2 đáp ứng cho quy mô phát triển không ngừng lớn mạnh.

2019 có thể nói là bước ngoặt lớn tiếp theo. Khi đã đủ ngấm và thấu hiểu thị trường, Phong Cách Mộc định hướng mở rộng sản phẩm dịch vụ. Gồm 3 mảng chính: thiết kế, thi công và sản xuất nội thất. Hướng đến giải pháp không gian chuyên nghiệp, đặc biệt là cho các khách hàng ngành F&B.

Đi qua những thăng trầm của đại dịch 2020 - 2021, Phong Cách Mộc vẫn vững vàng nhờ những thích ứng nhanh chóng và linh hoạt.

Trong hơn 7 năm phát triển, đã đến lúc Phong Cách Mộc cần một con thuyền to và vững chãi hơn để đón những con sóng lớn hơn.

 

Hệ sinh thái hợp lực Phong Cách Mộc định hướng phát triển, với nhiều đơn vị nhỏ bổ trợ cho nhau

2022 dự kiến sẽ một năm với những thay đổi trong chiến lược, mở rộng kinh doanh và đáp ứng thị hiếu khách hàng. Đánh dấu bằng một nhận diện mới, chuyên nghiệp, năng động và tự tin hơn.

Sự đồng bộ này không chỉ mang ý nghĩa về mặt hình thức, mà còn là kim chỉ nam dẫn lối cho đội ngũ Phong Cách Mộc cùng hướng đến một mục tiêu chung. Đó là kiến tạo 1 triệu M2 không gian toàn diện và hợp gu vào năm 2025.

Điểm then chốt trong thay đổi nhận diện mới của Phong Cách Mộc

Liên tục thay đổi và thích ứng là việc Phong Cách Mộc luôn làm để ngày một tốt hơn, giỏi hơn trong lĩnh vực của mình. Nhưng tất cả đều xoay quanh nền tảng 5 giá trị cốt lõi được xác định rõ từ những ngày đầu. Đó là Phong Cách - Chuyên Nghiệp - Mới Mẻ - Tự Chủ - Chính Trực.

Hệ tư tưởng cốt lõi

Hệ tư tưởng, tầm nhìn, sứ mệnh và giá trị cốt lõi của Phong Cách Mộc

Đây là lần thay đổi nhận diện đầu tiên trong suốt 7 năm phát triển. Nhận diện mới là phiên bản cải tiến, nâng cấp của chính phiên bản cũ. Thay cho cam kết đổi mới, sáng tạo và không ngừng  tiến lên. Điểm then chốt trong sự thay đổi này là khi Phong Cách Mộc biết mình là ai, đang ở đâu, cần thay đổi gì từ chính hành trang trong quá khứ.

Những thay đổi trong bộ nhận diện thương hiệu

1. Logo

Logo ban đầu được lấy cảm hứng từ các thanh gỗ ghép lại. Đây cũng là tiền thân cho xưởng nội thất mà Phong Cách Mộc bắt đầu. Cùng với sự phát triển và lớn mạnh, nhận diện mới của Phong Cách Mộc thay đổi theo chiều hướng vuông thành sắc cạnh, mạnh mẽ và quyết đoán hơn.

Trong logo mới, xanh lá là màu sắc chủ đạo. Hài hòa và cân bằng nhờ sự xuất hiện của vàng và đỏ. Màu vàng tượng trưng cho màu gốc ngành gỗ. Khối vuông đỏ ở trung tâm là điểm nhấn cho sự nồng nhiệt và năng lượng. Ý nghĩa của logo được cấu thành từ hai yếu tố: sự chuẩn chỉnh từ bên ngoài và động lực tỏa ra từ bên trong. Tổng thể bố cục khi dựng theo phương thẳng đứng sẽ mang dáng hình của ngọn đuốc soi đường, luôn sục sôi rực lửa như tinh thần khởi nghiệp của những người sáng lập Phong Cách Mộc.

2. Tagline

Khởi đầu là một xưởng nội thất, từng sản phẩm được đôi bàn tay lành nghề của người thợ tại xưởng Phong Cách Mộc tạo nên. Với mong muốn thổi làn gió mới cho thiết kế không gian của CĐT. “Refresh Your Space” cũng là thông điệp được sử dụng xuyên suốt trong suốt thời gian đó.

Khi mục tiêu kinh doanh phát triển, các giá trị Phong Cách Mộc mong muốn mang đến cho khách hàng ngày một lớn hơn. Thì "Design The Life You Love" mới là thông điệp phù hợp và chính xác hơn cả. Đó là kiến tạo một không gian trong mơ, thông qua một giải pháp toàn diện đến từ nhiều khía cạnh. Chúng tôi sẽ là cánh tay đắc lựu từ nhiều phía, mang đến tối đa các lợi ích cho dự án của CĐT.

3. Các ấn phẩm

Logo và tagline là linh hồn trong bộ nhận diện của bất kỳ thương hiệu nào. Với Phong Cách Mộc cũng không là ngoại lệ. Trái tim của doanh nghiệp đã được đồng bộ trên nhiều nền tảng, cả online lẫn offline. Tinh thần của thương hiệu cũng được thể hiện một cách nhất quán, đầy sức lan tỏa thông qua chi tiết trong từng ấn phẩm.

Một số ấn phẩm theo nhận diện mới của thương hiệu Phong Cách Mộc


Hệ thống xe vận chuyển của PCM trong diện mạo mới

Thương hiệu Phong Cách Mộc xuất hiện trên túi vải

Thay đổi nhận diện thương hiệu là sự kiện quan trọng của Phong Cách Mộc trong năm 2022. Đây sẽ cột mốc để khẳng định cho những chuyển mình mạnh mẽ, bứt phá đạt được mục tiêu. Tiến tới tầm nhìn kỳ vọng là trở thành đơn vị cung cấp giải pháp không gian toàn diện và hợp gu hàng đầu Việt Nam.

Mục khác

mo-hinh-gastropub
Gastropub hay gastrobar là mô hình kết hợp giữa quán rượu và nhà hàng. Không gian náo nhiệt được các bạn trẻ chọn...
20-mau-thiet-ke-nha-hang-an-tuong
Anh chị đang tìm kiếm ý tưởng cho mô hình kinh doanh nhà hàng ăn đẹp? Nổi bật phong cách thiết kế, tối ưu công...
5 phong cách thiết kế quán cafe
Cùng tìm hiểu về 5 phong cách thiết kế quán cafe nổi bật luôn được các KTS lựa chọn. Với các phong cách thiết...
nha-hang-nhat-ban-hien-dai
Phong cách Heritage truyền thống của Nhật Bản luôn là nguồn cảm hứng dồi dào cho kiến trúc nhà hàng Nhật Bản ngày...
xay-dung-thuong-hieu-nganh-va-tao-dung-long-tin-cho-khach-hang-nganh-F&B
Thương hiệu không chỉ là logo, thương hiệu là nhận thức và cảm xúc. Để xây dựng một thương hiệu, bạn cần...
moodboard-trong-kien-truc
Moodboard là một công cụ quan trọng. Việc hiểu Moodboard sẽ giúp dự án nhà hàng hay quán cà phê được thiết kế...
Xu hướng thiết kế quán cafe năm 2024
Với áp lực xã hội ngày càng tăng, con người ngày càng muốn tìm về các không gian thư giãn với mong muốn được...
7 Mẹo chiếu sáng khi thiết kế quán cà phê
Để thiết kế quán cà phê thu hút nhiều khách hàng, ánh sáng đóng một vai trò quan trọng. Nó không chỉ làm nổi bật...
Vẻ Đẹp Hiện Đại từ Phong Cách Modernism Italy trong Thiết Kế Nhà Hàng
Trong các phong cách thiết kế nhà hàng, Modernism Italy là một biểu tượng về vẻ đẹp hiện đại và tinh tế. Hãy...
do-co-trong-thiet-ke-nha-hang
Tìm hiểu cách tận dụng đồ cổ trong thiết kế nhà hàng để tạo không gian ẩm thực độc đáo, tinh tế và tôn...
thach-thuc-thiet-ke-thi-cong-nha-hang-rooftop
Bí quyết thành công trong việc thiết kế - thi công nhà hàng rooftop đẳng cấp, từ việc chọn vị trí lý tưởng đến...
2 Yếu Tố Giúp Tạo Ra Không Gian F&B Thành Công
Một không gian nhà hàng, quán cafe thu hút không chỉ là địa điểm để thưởng thức ẩm thực và đồ uống chất...
Thiết kế nội thất nhà hàng Nhật Bản: Hòa quyền giữa văn hóa và ẩm thực
Thiết kế nội thất nhà hàng Nhật Bản không chỉ đơn thuần là trang trí và phản ánh tính thẩm mỹ. Nó góp một...
Thiết Kế Nhà Hàng Phong Cách Âu: Tạo Không Gian Đẹp & Sang Trọng
Thiết kế nhà hàng phong cách Châu Âu là một xu hướng ngày càng phổ biến trong ngành ẩm thực và du lịch. Nhà hàng...
Lưu Ý Quan Trọng Để Thiết Kế Nhà Hàng Nướng, Nhà Hàng BBQ Thành Công
Khi thiết kế nhà hàng nướng, nhà hàng BBQ, chủ đầu tư cần chú ý đến việc lựa chọn vị trí, không gian, thiết...
thiet-ke-nha-hang-nhat
Chinh phục vẻ đẹp của nghệ thuật tối giản trong kiến trúc nhà hàng Nhật Bản và khám phá các mẫu thiết kế...
7 Sai Lầm Khi Thiết Kế Nhà Hàng Nhật Không Phải Ai Cũng Biết
Văn hóa, ẩm thực Nhật Bản đã ngày càng được ưa chuộng trên thế giới nói chung và ở Việt Nam nói riêng. Vì...
nguyên nhân thất bại khi mở nhà hàng
Có nhiều nguyên nhân dẫn đến thất bại trong kinh doanh nhà hàng, quán cafe, bao gồm: thiếu kinh nghiệm quản lý, không...

Video của chúng tôi