Những lưu ý khi mở cửa lại nhà hàng - quán cafe sau giãn cách
Khi dịch COVID-19 ở Việt Nam đã trải qua làn sóng thứ 4, với những nỗ lực không ngừng nghỉ từ toàn hệ thống. Tình hình đã dần được khống chế và ổn định. Khi diễn ra dịch, ngành F&B là ngành bị ảnh hưởng nặng nề. Và khi dịch dần được khống chế, đây cũng là một trong những ngành sẽ được phục hồi trở lại nhanh nhất. Bởi tâm lý dồn nén của người tiêu dùng khi giãn cách qúa lâu. Cùng với sự phục hồi lại của nền kinh tế. Vậy, bạn đã chuẩn bị những điều gì để mở cửa nhà hàng - quán cafe trở lại sau giãn cách. Sau đây là những lưu ý sẽ giúp bạn an tâm hơn khi mở cửa kinh doanh trở lại.
1. Tuân thủ và nắm rõ quy định về phòng chống dịch
Đây là một điều tối quan trọng dành cho bất cứ doanh nghiệp, đứng trước những diễn biến phức tạp của Covid-19. Việc tuân thủ và nắm rõ những quy định an toàn về phòng chống dịch bệnh sẽ giúp bạn chủ động trong việc ứng phó. Từ đó, sẽ giúp các chủ cơ sở kinh doanh F&B chủ động về bố trí người làm, giao hàng và chủ động về nguồn nguyên vật liệu đầu vào.
2. Làm mới lại không gian
Khi phải tạm đóng cửa một thời gian dài. Các đồ dùng, vật dụng trong quán của bạn sẽ có những hư hại nhất định. Bạn nên có những sự chuẩn bị nhất định để sắp xếp, chỉnh trang lại không gian quán trước khi chính thức mở cửa lại. Những ý tưởng decor mới, sắp xếp bố trí lại các bộ bàn ghế. Sẽ giúp không gian có một sức sống mới và đón trào khách hàng của bạn tốt hơn.
Luôn làm mới không gian để tạo nên nguồn năng lượng tích cực
Một điều cần lưu ý là, khi mở cửa trở lại. Một xu hướng về việc đặt hàng mang đi sẽ vẫn tiếp tục được người tiêu dùng ưu tiên lựa chọn. Do đó, bạn cần đặc biệt chú ý tới việc sắp xếp điểm giao nhận hàng tại quầy pha chế thật nhanh và gọn gàng.
Khu vực quầy tiếp nhận hàng dễ dàng tiếp cận và có hàng ghế ngồi chờ cho shipper
3. Thường xuyên vệ sinh các vật dụng bằng inox, kim loại
Virus tuy không thể sống lâu trong không khí, tuy nhiên nó có thể bám trên các vật dụng, bề mặt kim loại lên đến 12 giờ. Do đó, để đảm bảo an toàn cho khách hàng và cho chính bản thân bạn cũng như nhân viên trong quán, bạn cần phải thường xuyên vệ sinh các vật dụng kim loại trong quán cafe, nhà hàng của mình như vòi rửa tay, chân bàn ghế cafe,...
4. Sử dụng cốc giấy, ly nhựa, các loại đồ dùng để đựng mang đi
Việc sử dụng đồ nhựa là không tốt cho môi trường. Tuy nhiên, trong thời điểm dịch bệnh đang bùng phát thì chúng ta cần hạn chế sử dụng đồ dùng chung nhiều nhất có thể. Rất nhiều hệ thống cafe lớn đã tiến hành chuyển đổi việc sử dụng ly uống tại cửa hàng thành ly nhựa, ly giấy mang đi để đảm bảo an toàn cho từng vị khách của mình. Đây chắc chắn là một động thái tạm thời trong mùa COVID-19 để có thể tạo dựng lòng tin và sự an tâm cho khách hàng khi sử dụng dịch vụ tại quán cafe, nhà hàng của bạn, có đúng không?
5. Nghiên cứu và phát triển những món đồ uống mới
Khi mọi thứ tưởng chừng như dừng lại, nhưng thực ra nó đang vận động. Đó là sự vận động thuận theo tự nhiên, hướng về giá trị của chân thiện mỹ. Và con người cũng vậy, sẽ ngày càng quan tâm tới sức khoẻ và đồ ăn có hơi hướng tự nhiên hơn. Do đó, đây sẽ là cơ hội để bạn làm mới lại Menu với những món ăn, thức uống thiên về thiên nhiên. Mang tới trải nghiệm mới và an tâm khi sử dụng sản phẩm.
6. Tinh gọn và Online
Đứng trước những điều Covid đã gây ra cho toàn hệ thống kinh tế. Một xu thế mới cho các mô kinh doanh F&B là sự TINH GỌN sẽ lên ngôi. Do dó, khi bạn khởi động lại hoạt động kinh doanh F&B, sẽ cần phải lưu ý tới sự gọn nhẹ của mô hình kinh doanh. Tối ưu chi phí và nguồn lực ở tất cả các kênh trong mô hình của bạn.
Xu hướng sàn thương mại điện tử
Tiếp đến là xu hướng đa kênh, đặc biệt chú ý tới ONLINE. Với dịch bệnh, thói quen tiêu dùng của khách hàng thay đổi, người ta ngại ra ngoài nhiều hơn, thói quen gọi ship mang về trước đây còn ít nhưng sau 1 năm dịch bệnh thì thói quen này đã được hình thành. Bình thường mới nghĩa là nó sẽ không bao giờ trở lại như cũ nữa, và sẽ hình thành những thói quen mới. Đón đầu và dịch chuyển được theo xu hướng TINH GỌN và ONLINE thì sẽ bớt rủi ro hơn.
Xu hướng đa kênh tiếp cận người tiêu dùng F&B
7. Xây dựng giá trị thương hiệu
Đây là thời điểm dù khó khăn nhưng cũng đồng thời là cơ hội để các chủ đầu tư có thể đẩy mạnh việc xây dựng thương hiệu truyền thông cho quán cafe, nhà hàng của mình trong mắt người tiêu dùng. Bạn có thể tạo ấn tượng tốt trong mắt khách hàng bằng cách thực hiện những chiến dịch như giải cứu nông sản, cho ra các sản phẩm bổ sung sức đề kháng cho sức khỏe hay cung cấp các mẹo đảm bảo sức khỏe cho người tiêu dùng cũng là một cách tốt để giúp khách hàng biết đến thương hiệu của bạn.
Việc training nhân viên cũng là một điều vô cùng quan trọng. Bạn có thể tận dụng những khoảng thời gian vắng khách để huấn luyện cho nhân sự của mình để nâng cao kỹ năng nghiệp vụ của họ nhằm tiết kiệm thời gian hơn.
Dịch bệnh là điều không ai muốn và cũng không thể lường trước được. Thiệt hại mà nó mang lại là không hề nhỏ. Tuy nhiên, nếu bạn có thể khéo léo và áp dụng theo 10 cách trên mà Phong Cách Mộc đã gợi ý, chúng tôi hi vọng bạn sẽ có thể vượt qua được giai đoạn khó khăn này. Bên cạnh đó, đừng quên Phong Cách Mộc có thể tư vấn thiết kế, thi công trọn gói quán cafe, nhà hàng, trà sữa cho bạn, kể cả trong mùa dịch này nhé! Còn chờ đợi gì mà không liên hệ ngay với chúng tôi qua số hotline 0888 577 577 để được tư vấn ngay?