Những lưu ý khi mở cửa lại nhà hàng - quán cafe sau giãn cách

26-10-2021 04:10:18 PM

Khi dịch COVID-19 ở Việt Nam đã trải qua làn sóng thứ 4, với những nỗ lực không ngừng nghỉ từ toàn hệ thống. Tình hình đã dần được khống chế và ổn định. Khi diễn ra dịch, ngành F&B là ngành bị ảnh hưởng nặng nề. Và khi dịch dần được khống chế, đây cũng là một trong những ngành sẽ được phục hồi trở lại nhanh nhất. Bởi tâm lý dồn nén của người tiêu dùng khi giãn cách qúa lâu. Cùng với sự phục hồi lại của nền kinh tế. Vậy, bạn đã chuẩn bị những điều gì để mở cửa nhà hàng - quán cafe trở lại sau giãn cách. Sau đây là những lưu ý sẽ giúp bạn an tâm hơn khi mở cửa kinh doanh trở lại.

1. Tuân thủ và nắm rõ quy định về phòng chống dịch 

Đây là một điều tối quan trọng dành cho bất cứ doanh nghiệp, đứng trước những diễn biến phức tạp của Covid-19. Việc tuân thủ và nắm rõ những quy định an toàn về phòng chống dịch bệnh sẽ giúp bạn chủ động trong việc ứng phó. Từ đó, sẽ giúp các chủ cơ sở kinh doanh F&B chủ động về bố trí người làm, giao hàng và chủ động về nguồn nguyên vật liệu đầu vào.

2. Làm mới lại không gian

Khi phải tạm đóng cửa một thời gian dài. Các đồ dùng, vật dụng trong quán của bạn sẽ có những hư hại nhất định. Bạn nên có những sự chuẩn bị nhất định để sắp xếp, chỉnh trang lại không gian quán trước khi chính thức mở cửa lại. Những ý tưởng decor mới, sắp xếp bố trí lại các bộ bàn ghế. Sẽ giúp không gian có một sức sống mới và đón trào khách hàng của bạn tốt hơn.

Luôn làm mới không gian để tạo nên nguồn năng lượng tích cực

Một điều cần lưu ý là, khi mở cửa trở lại. Một xu hướng về việc đặt hàng mang đi sẽ vẫn tiếp tục được người tiêu dùng ưu tiên lựa chọn. Do đó, bạn cần đặc biệt chú ý tới việc sắp xếp điểm giao nhận hàng tại quầy pha chế thật nhanh và gọn gàng. 

Khu vực quầy tiếp nhận hàng dễ dàng tiếp cận và có hàng ghế ngồi chờ cho shipper

3. Thường xuyên vệ sinh các vật dụng bằng inox, kim loại

Virus tuy không thể sống lâu trong không khí, tuy nhiên nó có thể bám trên các vật dụng, bề mặt kim loại lên đến 12 giờ. Do đó, để đảm bảo an toàn cho khách hàng và cho chính bản thân bạn cũng như nhân viên trong quán, bạn cần phải thường xuyên vệ sinh các vật dụng kim loại trong quán cafe, nhà hàng của mình như vòi rửa tay, chân bàn ghế cafe,...

4. Sử dụng cốc giấy, ly nhựa, các loại đồ dùng để đựng mang đi 

Việc sử dụng đồ nhựa là không tốt cho môi trường. Tuy nhiên, trong thời điểm dịch bệnh đang bùng phát thì chúng ta cần hạn chế sử dụng đồ dùng chung nhiều nhất có thể. Rất nhiều hệ thống cafe lớn đã tiến hành chuyển đổi việc sử dụng ly uống tại cửa hàng thành ly nhựa, ly giấy mang đi để đảm bảo an toàn cho từng vị khách của mình. Đây chắc chắn là một động thái tạm thời trong mùa COVID-19 để có thể tạo dựng lòng tin và sự an tâm cho khách hàng khi sử dụng dịch vụ tại quán cafe, nhà hàng của bạn, có đúng không?

5. Nghiên cứu và phát triển những món đồ uống mới

Khi mọi thứ tưởng chừng như dừng lại, nhưng thực ra nó đang vận động. Đó là sự vận động thuận theo tự nhiên, hướng về giá trị của chân thiện mỹ. Và con người cũng vậy, sẽ ngày càng quan tâm tới sức khoẻ và đồ ăn có hơi hướng tự nhiên hơn. Do đó, đây sẽ là cơ hội để bạn làm mới lại Menu với những món ăn, thức uống thiên về thiên nhiên. Mang tới trải nghiệm mới và an tâm khi sử dụng sản phẩm.

 6. Tinh gọn và Online

Đứng trước những điều Covid đã gây ra cho toàn hệ thống kinh tế. Một xu thế mới cho các mô kinh doanh F&B là sự TINH GỌN sẽ lên ngôi. Do dó, khi bạn khởi động lại hoạt động kinh doanh F&B, sẽ cần phải lưu ý tới sự gọn nhẹ của mô hình kinh doanh. Tối ưu chi phí và nguồn lực ở tất cả các kênh trong mô hình của bạn.
Xu hướng sàn thương mại điện tử
Tiếp đến là xu hướng đa kênh, đặc biệt chú ý tới ONLINE. Với dịch bệnh, thói quen tiêu dùng của khách hàng thay đổi, người ta ngại ra ngoài nhiều hơn, thói quen gọi ship mang về trước đây còn ít nhưng sau 1 năm dịch bệnh thì thói quen này đã được hình thành. Bình thường mới nghĩa là nó sẽ không bao giờ trở lại như cũ nữa, và sẽ hình thành những thói quen mới. Đón đầu và dịch chuyển được theo xu hướng TINH GỌN và ONLINE thì sẽ bớt rủi ro hơn.
Xu hướng đa kênh tiếp cận người tiêu dùng F&B

7. Xây dựng giá trị thương hiệu

Đây là thời điểm dù khó khăn nhưng cũng đồng thời là cơ hội để các chủ đầu tư có thể đẩy mạnh việc xây dựng thương hiệu truyền thông cho quán cafe, nhà hàng của mình trong mắt người tiêu dùng. Bạn có thể tạo ấn tượng tốt trong mắt khách hàng bằng cách thực hiện những chiến dịch như giải cứu nông sản, cho ra các sản phẩm bổ sung sức đề kháng cho sức khỏe hay cung cấp các mẹo đảm bảo sức khỏe cho người tiêu dùng cũng là một cách tốt để giúp khách hàng biết đến thương hiệu của bạn.

Việc training nhân viên cũng là một điều vô cùng quan trọng. Bạn có thể tận dụng những khoảng thời gian vắng khách để huấn luyện cho nhân sự của mình để nâng cao kỹ năng nghiệp vụ của họ nhằm tiết kiệm thời gian hơn.


Dịch bệnh là điều không ai muốn và cũng không thể lường trước được. Thiệt hại mà nó mang lại là không hề nhỏ. Tuy nhiên, nếu bạn có thể khéo léo và áp dụng theo 10 cách trên mà Phong Cách Mộc đã gợi ý, chúng tôi hi vọng bạn sẽ có thể vượt qua được giai đoạn khó khăn này. Bên cạnh đó, đừng quên Phong Cách Mộc có thể tư vấn thiết kế, thi công trọn gói quán cafe, nhà hàng, trà sữa cho bạn, kể cả trong mùa dịch này nhé! Còn chờ đợi gì mà không liên hệ ngay với chúng tôi qua số hotline 0888 577 577 để được tư vấn ngay?
 

Mục khác

pcm-san-se-noi-lo-cung-fnb-tro-lai
Phong Cách Mộc đồng hành cùng ngành F&B với chiến dịch "San sẻ nổi lo, cùng F&B trở lại". PCM mang tới những giải...
gia-nhap-PCM
Sau hơn 7 năm thành lập, Phong Cách Mộc đang trên đà phát triển vượt bậc. Do đó, chúng tôi đang cần thêm nhiều...
20-mau-thiet-ke-nha-hang-an-tuong
Bạn đang tìm kiếm ý tưởng cho mô hình kinh doanh nhà hàng ăn đẹp? Nổi bật phong cách thiết kế, tối ưu công năng...
5 phong cách thiết kế quán cafe
Cùng tìm hiểu về 5 phong cách thiết kế quán cafe nổi bật luôn được các KTS lựa chọn. Với các phong cách thiết...
100-mau-ban-ghe-cafe-xu-huong-2021
Những mẫu bàn ghế gỗ cafe, ghế khung sắt, bàn đơn, ghế đơn đặc biệt là mẫu bàn nhóm nổi bật được người...
6-quan-ca-phe-co-phong-cach-thiet-ke-doc-dao-o-sai-gon
Được mệnh danh là “thủ phủ” giải trí, Sài Gòn có vô số quán cafe có thiết kế đẹp mê ly để phục vụ nhu...
top-quan-cafe-phu-quoc-co-thiet-ke-dep
Phú Quốc là thành phố du lịch biển lý tưởng với nhiều nhà hàng, thiết kế quán cafe ấn tượng có view check in...
top-10-quan-ca-phe-co-thiet-ke-dep-o-da-lat
Bỏ túi liền tay những tọa độ quán cà phê có thiết kế đẹp ngất ngây ở Đà Lạt, cập nhật mới nhất năm 2021...
xu-huong-thiet-ke-khong-cham-nganh-fnb-thoi-ky-moi
Áp dụng các xu hướng thiết kế tiên phong cho nhà hàng, quán cà phê. Bức phá, chuyển mình mạnh mẽ với giải pháp...
noi-so-khong-gian-kin-cua-khach-hang-fnb-thoi-covid
Bước sang thời kỳ bình thường mới, hành vi khách hàng F&B có nhiều thay đổi, xuất phát từ nỗi e sợ không gian...
xu-huong-phat-trien-mo-hinh-fnb-trong-tuong-lai
Nhu cầu tiêu dùng thay đổi đã tạo nên các mô hình phát triển F&B mới. Các xu hướng chú trọng vào trải nghiệm...
100-cai-cham-bi-lang-quen
Những cái chạm và tiếp xúc gần là nguồn cơn làm lây lan virus. Trăm lần chạm, vạn nguy cơ. Vậy đâu là giải pháp...
quy-trinh-thiet-ke-bo-nhan-dien-thuong-hieu-fnb
Sở hữu bộ nhận diện thương hiệu tốt là cách để doanh nghiệp tạo ấn tượng với khách hàng, tạo sự khác biệt...
top-5-bo-nhan-dien-thuong-hieu-quan-ca-phe-noi-bat
Bộ nhận diện là tiếng nói của thương hiệu, giúp phân biệt các thương hiệu với nhau. Cùng PCM điểm qua 5 bộ nhận...
khao-sat-mat-bang-tu-xa-cung-kts-phong-cach-moc
Phong Cách Mộc đã đưa ra “2 bước tự khảo sát hiện trạng mặt bằng", đảm bảo sự chính xác. Tạo nên sự tối...
lam-lai-tu-dau-voi-cac-xu-huong-mo-hinh-kinh-doanh-fb-moi
Cơ hội nào cho ngành F&B sau sự tàn phá mang tên Covid-19?
phong-cach-moc-office
Phong Cách Mộc Office là dự án do chính Phong Cách Mộc thiết kế và thi công xây dựng. Với định hướng tạo nên môi...
can-nhac-viec-mo-quan-cafe-neu-mong-muon-thiet-ke-mot-noi-chi-de-chup-anh-check-in
Nhiều người vẫn lựa chọn “Càng nhiều càng tốt” thay vì “vừa đủ”? Tại sao?
0888 577 577 Chat Facebook Z Chat Zalo