Gastropub - Mô Hình Trải Nghiệm Mới Mẻ Dành Cho Giới Trẻ
Không đơn thuần là thưởng thức một món ăn, tìm kiếm một chỗ để thư giãn sau giờ làm, trải nghiệm của giới trẻ hiện nay đã khác biệt hơn. Người trẻ ngày càng chú trọng đến các trải nghiệm có gu, đúng chất.
Trong bài viết này, Phong Cách Mộc sẽ đề cập đến khái niệm Gastropub. Khái niệm này không mới ở nước ngoài nhưng chỉ du nhập vào Việt Nam trong thời gian gần đây. Vậy đâu là lý do để mô hình này tạo được sức hút trong lòng các bạn trẻ, hãy cùng tìm hiểu.
Gastropub là gì?
Gastropub là khái niệm được kết hợp từ Gastronomy và Pub. Đây là nơi chuyên phục vụ các loại đồ uống có cồn, ngoài ra còn chú trọng việc phục vụ các món ăn với chất lượng tương đương các nhà hàng, chứ không đơn thuần là một bar hay pub.
Có thể nói, nhắc đến gastro là nhắc đến “văn hóa thưởng thức”. Trong đó, gastronomy là nghệ thuật bài trí và phục vụ ẩm thực có kết hợp yếu tố văn hóa của một khu vực, quốc gia cụ thể. Nghệ thuật này hướng đến việc tạo ra những món ăn đặc sắc cả về hương vị lẫn hình thức.
Nguồn ảnh: Gastronomy Cowes Restaurant
Pub là nơi phục vụ các thức uống có cồn và các món snack nhẹ. Không gian trong pub chủ yếu là ghế cao để thực khách ngồi quanh khu vực quầy bar. Không khí pub thường náo nhiệt, sôi động. Tùy mô hình mà có thể xuất hiện thêm các trò chơi giải trí.
Nguồn ảnh: Fanpage Kin Đee - Thai Gastropub
Đặc điểm của mô hình Gastropub
Không có một định nghĩa quá chính xác để mô tả gastropub khi nó là sự tổng hợp của nhiều yếu tố. Tùy thuộc vào văn hóa ẩm thực quán lựa chọn, mà tổng thể không khí và trải nghiệm tại mỗi quán sẽ có sự khác biệt. Tuy nhiên, có 3 yếu tố nổi bật thường thấy của mô hình này là: sự kết nối, rượu / thức uống có cồn và đồ ăn ngon.
Dù là mô hình nào thì cũng đều được hình thành từ những nguyên bản gần gũi nhất của văn hóa bản địa và thói quen sinh hoạt của người dân địa phương. Theo thời gian, sẽ có sự biến tấu để phù hợp với thời cuộc và thị hiếu của thực khách.
Mô hình Modern Izakaya tại các chi nhánh Zumwhere. Nguồn ảnh: Fanpage Zumwhere
Gastropub lấy cảm hứng từ văn hóa Nhật Bản sẽ mang màu sắc Izakaya - một văn hóa ăn uống thân mật, hàn huyên của người Nhật với những món ăn đặc trưng của xứ anh đào, thưởng thức cùng rượu sake.
Còn gastropub phong cách Hàn Quốc sẽ mang đến cho bạn cảm giác như đang trải nghiệm tại các modern pocha - quán rượu hiện đại. Đây là một sự biến tấu từ pocha - những quán rượu trong lều, những cuộc nhậu tăng 2 với không khí rất gần gũi, chứa đựng văn hóa đường phố của người Hàn.
Một số dự án Gastropub nổi bật
Cùng điểm qua một vài điểm đến được thiết kế theo mô hình gastropub. Trong đó có sự biến tấu phù hợp để đáp ứng thị hiếu của thực khách bản địa mà vẫn tạo ra được làn gió mới với trải nghiệm ăn uống, giải trí mới mẻ hơn.
1. Mildang - Korean Gastrobar
Nguồn ảnh: Fanpage Mildang Hanoi - Korean Gastrobar
Mildang là một trong những quán nhậu phong cách Hàn Quốc hiện đại (modern pocha) nổi tiếng. Với hai chi nhánh:
- Chi nhánh Sài Gòn: 102 Sương Nguyệt Ánh, Q. 1, TPHCM
- Chi nhánh Hà Nội: 163 Mai Hắc Đế
Tại đây chuyên phục vụ các món ăn Hàn Quốc Fusion và cocktail. Không gian quán vô cùng trẻ trung, sôi động và náo nhiệt. Decor rất được chú trọng, tái hiện lại không gian đúng chuẩn Hàn Quốc theo phong cách hiện đại.
2. Hongdae - Sojubar
- Địa chỉ: 21 Nguyễn Đình Chiểu, Phường Đa Kao, Quận 1, TPHCM
Thêm một đại diện của mô hình Gastro kết hợp Bar/Pub theo phong cách Hàn Quốc.
Nguồn ảnh: Fanpage Hongdae - Sojubar
3. Kin Đee - Thai Gastropub
- Địa chỉ: 200/23 Lê Thánh Tôn, Phường Bến Thành, Quận 1, TPHCM
Kin Đee là điểm đến của tín đồ yêu văn hóa Thái, ẩm thực Thái. Và đặc biệt là trải nghiệm trong một không gian thật khác biệt, trẻ trung và tràn đầy năng lượng.
4. Double 9 - Gastropub
- Địa chỉ: 9 Cửa Đông, Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội
5. Dori Dori
- Địa chỉ: 77 Hàm Nghi, Phường Nguyễn Thái Bình, Quận 1, TPHCM
Nguồn ảnh: Fanpage Dori Dori
6. Sochy - Gastropub
- Địa chỉ: 38 Lý Tự Trọng, Phường Bến Nghé, Quận 1, TPHCM
Thiết kế quán được lấy cảm hứng từ trạm không gian và không khí nhộn nhịp từ những con phố sầm uất Gangnam và Itaewon của Hàn Quốc.
Theo thời gian, sự giao thoa văn hóa của nhiều quốc gia đã tạo ra sự thay đổi trong trải nghiệm ăn uống và giải trí của thực khách, đặc biệt là các bạn trẻ. Nếu tìm kiếm một không gian có đủ đầy sự kết nối, rượu và đồ ăn ngon thì gastropub quả là một điểm đến phù hợp. Đây cũng là những tín hiệu dành cho các chủ đầu tư quan tâm đến tệp khách trẻ.
Với kinh nghiệm hơn 8 năm, hoàn thiện hơn 5000 dự án, 500.000 m2 không gian cùng thế mạnh đặc biệt trong ngành F&B, Phong Cách Mộc đủ am hiểu để đồng hành cùng CĐT tối ưu chiến lược kinh doanh của mình. Để bắt đầu, đừng ngần ngại liên hệ hotline 0888 577 577 để được tư vấn và dự toán chi phí.