Chưa đến “Thức Coffee” – Chưa phải người yêu Sài Gòn!

04-04-2019 02:42:17 PM

Chẳng biết từ bao giờ cái tên “Thức Coffee” đã là một cái gì đó của Sài Gòn. Giới trẻ ưu ái đặt cho Thức nhiều tên:
- Nhà của những “cú đêm”
- Nơi hội ngộ “những kẻ thất tình”
- “Hơi thở của những nhà sáng tạo”

Vậy thì Thức đã ra đời trong hoàn cảnh nào và có gì đặc biệt mà toàn được đặt cho những cái tên lạ như vậy?

noi-that-thuc-coffee

Theo như lời chị Hà – Đồng sáng lập thương hiệu thì Thức ra đời dựa trên tư cách là một con dân sống ở Sài Gòn 10 năm. Đôi khi muốn kiếm quán café nào để chuyện trò với bạn bè vào buổi khuya mà không thể có.

Sài Gòn không hề thiếu các quán cafe ngon, sang chảnh, có nội thất đẹp,…  Nhưng 1 quán mà mở thâu đêm thì tại thời điểm đó là chưa có.

Rồi cơ duyên tới và Thức đã ra đời.

Thức chính thức mở cửa hàng đầu tiên vào năm 2012, dẫn đầu xu hướng quán cafe 24/7 đầu tiên. Có thể nói là đầu tiên ở Việt Nam. Sau 3 năm, đã trở thành 1 thương hiệu và có tới 6 cửa hàng. Đến thời điểm hiện tại con số này đã tăng lên nhiều hơn.

noi-tha-quan-thuc-coffee
Chi nhánh đầu tiên của Thức

Sự phát triển chóng mặt này không hẳn chỉ vì Thức Coffee tiên phong mô hình kinh doanh mới. Còn là một quá trình cố gắng và định hình phong cách. Vậy thì lý giải một chút về sự thành công này của Thức nhé.

Đầu tiên – Cũng là điểm đặc biệt nhất

Nếu như những quán cafe thông thường mở cửa lúc 8-9h và đóng cửa vào 22h. Thì Thức không bao giờ đóng cửa. Bạn luôn được chào đón khi đến đây vào bất kỳ khung giờ nào. Điểm lạ của Thức là mật độ khách đông nhất là buổi tối – khuya – sáng sớm thay vì giờ cao điểm như những quán cafe thông thường.

mạt-thien-quan-thuc-coffee

Tiếp đến là hệ thống menu – Cũng là “Lần đầu tiên…”

Thức Coffee là một trong những nơi đầu tiên có món “đá xay”. Đã trở thành một trong những “hot hit” của giới trẻ thời điểm đó. Trước khi cả sự ra đời của trà sữa.
Menu của Thức khá đa dạng và luôn được cập nhật liên tục.

thuc-coffee


Bên cạnh đó, trên những trang chuyên về đánh giá như: Địa điểm ăn uống, foody cũng để lại nhiều đánh giá là Thức chưa có một món thức uống nào đặc trưng thương hiệu. Và chất lượng của đồ uống cũng không cao. Tầm khoảng 6-7/10.

Bù lại, gần đây Thức được đánh giá khá cao về thẩm mỹ của không gian nội thất quán.

Cửa hàng đầu tiên của Thức chỉ vỏn vẹn 16m2 với thiết kế đơn giản có phần đơn điệu. Vì mọi thứ chỉ được tập trung vào dịch vụ. Cửa hàng đầu tiên này được thiết kế theo không gian mở, thông thoáng và tự do. Tông màu chủ đạo của quán là trắng và nâu. Ở thời điểm đó cũng đã đủ tạo được ấn tượng khá tốt với Khách hàng.

Trong quá trình phát triển thì Thức đã dần định hình được phong cách nội thất mà thương hiệu hướng đến – Industrial (Công Nghiệp).

>> Tìm hiểu phong cách thiết kế công nghiệp - Industrial Style

Điểm nổi bật của phong cách này chính là thô sơ, thực tế. Khá đúng với những gì mà Thức dành cho Khách hàng – Gần gũi.

Vẫn giữ tông màu chủ đạo là trắng và nâu. Nhưng các chi nhánh gần đây có thêm màu đen – một màu của vật liệu sắt – đặc trưng phong cách Công Nghiệp.

Tính chân thực chính nằm ở các yếu tố vật liệu, màu sắc và cấu trúc.
Những loại vật liệu như: Bê tông, gạch, gỗ, sắt,… được thể hiện rõ ra ngoài chứ không ẩn vào trong như những phong cách khác. Những chi nhánh Thức Coffee về sau càng thể hiện rõ phong cách này hơn.

noi-that-quan-thuc-coffee

Hình ảnh: Chi nhánh Thức Coffee - Quang Trung

Chi nhánh ở Quang Trung thực hiện khá tốt phong cách này nhờ những mảng tường gạch thô cùng những bộ bàn ghế café gỗ khung sắt màu nâu đậm và nhạt.

Để phân chia không gian và làm mềm mại sự thô cứng đó thì Thức đã thêm những kệ khung trang trí cây xanh. Màu xanh của cây sẽ dung hòa và tạo bầu không khí trong lành hơn cho quán.

noi-that-quan-thuc-coffee-1

Hình ảnh: Chi nhánh Thức Coffee - Huỳnh Thúc Kháng

Thức cũng chú ý đến phần trang trí nội thất quán cafe của mình hơn. Có thể là những bức tranh vẽ trực tiếp lên tường, bảng gỗ nguyên tấm,… tinh tế hơn có thể như Thức Coffee – Huỳnh Thúc Kháng décor tường bằng hệ thống đèn lộ rõ đường ống. Rất Công nghiệp nhưng cũng hài hòa và nhẹ nhàng.

Một chi nhánh gần đây cũng được đánh giá cao về thẩm mỹ trong thiết kế nội thất của 1 quán cafe và được nhiều bạn trẻ check-in trên MXH đó là Thức Coffee – 65 Gò Dầu, Tân Phú.

noi-that-quan-thuc-coffee-3

Hình ảnh: Chi nhánh Thức Coffee - Gò Dầu, Tân Phú

Một điểm thể hiện độ “chịu chơi” của Thức đó là mỗi chi nhánh thì hầu như những sản phẩm nội thất đều khác nhau. Khách đến với mỗi chi nhánh sẽ thấy hình ảnh khác và trải nghiệm khác.

noi-that-quan-thuc-coffee-4

Hình ảnh: Chi nhánh Thức Coffee - Gò Dầu, Tân Phú

Vẫn là bức tường bê tông đặc trưng. Và Thức đã biến nó thành 1 tác phẩm chỉ nhờ nghệ thuật vẽ tranh tường.

Thêm 1 ưu điểm của phong cách nội thất Công Nghiệp là 1 lớp nền hoàn hảo cho các sản phẩm nội thất. Những bộ bàn ghế khung sắt thật sự nổi bật trên nền nhà và tường bê tông màu xám.

Nhiều người cho rằng thi công nội thất quán cafe phong cách này đơn giản vì tất cả đều ưu tiên thô sơ. Nhưng nếu không cẩn thận và tinh tế thì sau khi thi công sẽ thật sự rất “Thô”.

Hoàn hảo đến thế nào thì một cách khách quan Thức vẫn còn tồn tại một số khuyết điểm theo ý kiến của nhiều người: Về dịch vụ gửi xe, âm nhạc trong quán

Bỏ qua tất cả thì nên nhớ!

Mỗi lần bị vợ đuổi ra khỏi nhà hay nhà trọ đóng cửa thì cứ đến Thức. Thức lúc nào cũng vui vẻ và chào đón bạn. Hay đơn giản muốn biết dân Sài Gòn “cú đêm” cỡ nào thì đến Thức là rõ. :D

Cám ơn Thức đã giúp giới trẻ được trải nghiệm Sài Gòn 1 cách rất đặc biệt!

>> Tìm hiểu những phong cách thiết kế quán cafe nổi bật

Mục khác

mo-hinh-gastropub
Gastropub hay gastrobar là mô hình kết hợp giữa quán rượu và nhà hàng. Không gian náo nhiệt được các bạn trẻ chọn...
xu-huong-mo-hinh-beer-garden
Beer Garden là mô hình F&B với những ly beer hảo hạng kết hợp những món ăn đặc trưng theo từng concept. Được thiết...
Phong Cách Mộc Thay Đổi Nhận Diện Thương Hiệu
Không dừng lại ở một xưởng sản xuất nội thất, Phong Cách Mộc kỳ vọng sẽ xây dựng thành công một hệ sinh...
20-mau-thiet-ke-nha-hang-an-tuong
Anh chị đang tìm kiếm ý tưởng cho mô hình kinh doanh nhà hàng ăn đẹp? Nổi bật phong cách thiết kế, tối ưu công...
5 phong cách thiết kế quán cafe
Cùng tìm hiểu về 5 phong cách thiết kế quán cafe nổi bật luôn được các KTS lựa chọn. Với các phong cách thiết...
100-mau-ban-ghe-cafe-xu-huong-2021
Những mẫu bàn ghế gỗ cafe, ghế khung sắt, bàn đơn, ghế đơn đặc biệt là mẫu bàn nhóm nổi bật được người...
khoi-cong-xay-dung-dau-nam
Những quan niệm kiêng kỵ khởi công đầu năm đã có từ lâu. Nhưng liệu có còn phù hợp ở điểm hiện tại, đặc...
xu-huong-thiet-ke-nha-hang-quan-cafe
Thiết kế nhà hàng, quán cafe “hướng đến giới trẻ” là một trong những xu hướng nổi bật của năm 2023. Cùng...
tinh-thuong-hieu-va-bai-toan-kinh-doanh-chuoi-fnb
Kinh doanh chuỗi không chỉ đơn thuần là có nhiều tiền, và để kinh doanh thành công các chủ đầu tư không nên bỏ...
yeu-to-then-chot-trong-kinh-doanh-mo-hinh-chuoi
Để trả lời cho câu hỏi trong kinh doanh mô hình chuỗi đâu là những yếu tố sống còn, ảnh hưởng đến sự thành...
xay-dung-suc-manh-thuong-hieu
Thời thế thay đổi, cuộc đua F&B cũng không ít lần đổi chiều. Nhìn vào sự bền bỉ của nhiều thương hiệu trên...
pcm-8-tuoi-uu-dai-kinh-doanh-len-den-200-trieu
Không chỉ tạo ra không gian, PCM tạo ra nơi kinh doanh hiệu quả bằng giải pháp toàn diện và hợp gu. Với ưu đãi tới...
bia-craft-la-gi
Đừng ngần ngại thưởng thức vì biết đâu bạn sẽ có một trải nghiệm uống bia đầy khác biệt. Uống bia sau giờ...
chi-phi-anh-huong-den-diem-hoa-von-trong-kinh-doanh-fb
Hãy cùng đào sâu hơn về các chi phí sẽ ảnh hưởng đến kết quả điểm hòa vốn. Làm thế nào để cân chỉnh điểm...
Những Điều Cần Biết Về Điểm Hòa Vốn Trong Kinh Doanh F&B
Điểm hòa vốn là chỉ số quan trọng mà các chủ quán kinh doanh F&B cần lưu tâm. Chỉ số này cần được xác định...
top-5-mo-hinh-quan-cafe-quoc-dan
Để bứt phá kinh doanh, các chủ đầu tư cần hiểu rõ bản chất của 5 mô hình quán cafe quốc dân để biết cách...
trien-lam-nhuong-quyen-thuong-hieu-coffee-expo
Tháng 11 này, Phong Cách Mộc sẽ có mặt tại Triển lãm Quốc tế Cà phê, Trà và Bánh Ngọt Coffee Expo và Triển lãm...
quy-chuan-xuat-khau-noi-that-chau-au
Sản lượng xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ nửa đầu 2022 tăng từ 5% đến 8%. Đây là cơ hội đưa sản phẩm xuất...

Video của chúng tôi

0888 577 577 Chat Facebook Z Chat Zalo