Cân nhắc việc mở quán cafe nếu mong muốn thiết kế một nơi chỉ để chụp ảnh, check-in!

22-06-2021 02:45:10 PM
Sau nhiều năm kinh nghiệm thiết kế quán cafe nói riêng và cung cấp giải pháp không gian cho ngành F&B nói chung; Phong Cách Mộc (PCM) nhận thấy “thiết kế một không gian THẬT NHIỀU khu vực để khách hàng chụp ảnh, check-in,...” là một trong những yêu cầu hàng đầu của Chủ đầu tư (CĐT) khi trao đổi với PCM.
khu-vuc-check-in-quan-cafe-nha-cua-mi
Khu vực check-in ở quán cafe Nhà Của Mị
"Thời đại check-in"
 
Mô hình nhà thép giống với The Coffee House cùng thật nhiều cây xanh tươi mát, một bức tường trắng với cửa gỗ nhạt màu, hoặc là kiến trúc + vật liệu phong cách Hàn Quốc, Nhật Bản,... 
Bạn có thấy những điều trên quen không? Đây là những mô típ điển hình của không gian quán cafe trong “thời đại check-in”
thiet-ke-quan-cafe-khong-gian-check-in
Nguồn ảnh: Internet
 
Ở thời gian đầu, những điều này HOT thật đấy, thu hút thật đấy. Nhưng nếu để ý đến dòng chảy khách hàng thì các yếu tố này không còn đặc sắc hay hấp dẫn nữa.
Trải nghiệm của KH không chỉ dừng lại ở khu vực check-in. Họ cần nhiều hơn thế! Và nếu mô hình kinh doanh của bạn đang và sẽ đi theo hướng này, đôi khi sẽ phải đối đầu với nhiều rủi ro.
 
Khi một KH mang tâm thế đến quán của bạn chỉ để chụp ảnh post Facebook, Instagram,... Thì liệu còn quay lại sau khi chụp hàng trăm tấm ảnh với tất cả các góc? 
Và liệu KH mục tiêu của bạn là nhóm khách muốn thưởng thức, trải nghiệm đồ uống thì việc đầu tư quá nhiều vào không gian thế kia còn xứng đáng?
 
Từ đó sẽ tạo ra tình huống rằng KH của bạn sẽ chỉ là những KH mới và rất hạn chế việc họ quay trở lại để thành KH cũ hoặc KH trung thành.

 Tâm lý Khách hàng có thay đổi theo thời gian?

“ Nhu cầu “đi cà phê” của KH thực ra chỉ là một cách nói ngắn gọn cho rất nhiều nhu cầu ít ai nói thành lời: 
Nhu cầu tìm chỗ ngồi làm việc
Nhu cầu gặp gỡ đối tác, bạn bè, người yêu
Nhu cầu ngồi suy nghĩ
Nhu cầu tìm kiếm một không gian phù hợp với cảm xúc của mình. Lúc vui khác, lúc buồn khác
Nhu cầu tiện đường “
Theo: Vietcetera
quan-cafe-mr-phin-chu-van-an
Hình ảnh: Mr Phin Coffee - Bình Thạnh
 
Và chắc chắn, theo tâm lý trải nghiệm KH còn rất nhiều lý do khác nữa. 
 
Ở đây, PCM muốn nói rằng khi chuẩn bị kinh doanh mô hình cafe, cụ thể hơn là thiết kế một quán cafe, bạn cần chú ý đến công năng nhiều hơn nữa. Tất nhiên, thẫm mỹ cũng là một yếu tố cũng cực kỳ quan trọng không kém.
 
Ví dụ, đối tượng mục tiêu của bạn là học sinh - sinh viên (đối tượng chung của nhiều quán cafe hiện nay); nhu cầu của đối tượng này là cần không gian để làm việc (phòng họp kín, bàn nhóm dài,...). Mà không gian lại quá nhiều khu vực check-in, thiếu diện tích cho công năng chính nổi bật. Chưa nói đến việc, nhiều người chụp ảnh, check- in sẽ gây khó chịu cho người đang làm việc và học tập.
quan-cafe-brewlab-q10
Hình ảnh: BrewLab - Quận 10
 
Trong ngành dịch vụ, đặc biệt hơn là ngành F&B, yếu tố “trải nghiệm khách hàng” đang được đặt lên hàng đầu. Họ không còn dễ tính đến quán cafe chỉ để “Uống ngon, chụp đẹp” mà không gian, thức uống còn phải mang đến cho họ những trải nghiệm mới mẻ.
the-workshop-coffee
Hình ảnh: The Workshop - Quận 1
 
Thị trường kinh doanh cafe đã - đang và sẽ cạnh tranh rất nhiều. Khi tất cả những nhu cầu của KH đã được đáp ứng bằng các thương hiệu cafe lớn đến nhỏ hiện nay, thì hãy cân nhắc thật kỹ về mô hình của mình sắp thực hiện. Cân bằng các yếu tố không gian, công năng, chất lượng,... Để tạo cho KH những trải nghiệm thú vị và mới mẻ. 

Mục khác

uu-dai-pcm-tai-trien-lam-secc
Phong Cách Mộc đồng hành cùng Nhà đầu tư F&B với ưu đãi lên dến 200 triệu. Duy nhất chỉ 3 ngày tại sự kiện...
Phong Cách Mộc Thay Đổi Nhận Diện Thương Hiệu
Không dừng lại ở một xưởng sản xuất nội thất, Phong Cách Mộc kỳ vọng sẽ xây dựng thành công một hệ sinh...
20-mau-thiet-ke-nha-hang-an-tuong
Anh chị đang tìm kiếm ý tưởng cho mô hình kinh doanh nhà hàng ăn đẹp? Nổi bật phong cách thiết kế, tối ưu công...
5 phong cách thiết kế quán cafe
Cùng tìm hiểu về 5 phong cách thiết kế quán cafe nổi bật luôn được các KTS lựa chọn. Với các phong cách thiết...
100-mau-ban-ghe-cafe-xu-huong-2021
Những mẫu bàn ghế gỗ cafe, ghế khung sắt, bàn đơn, ghế đơn đặc biệt là mẫu bàn nhóm nổi bật được người...
bia-craft-la-gi
Đừng ngần ngại thưởng thức vì biết đâu bạn sẽ có một trải nghiệm uống bia đầy khác biệt. Uống bia sau giờ...
chi-phi-anh-huong-den-diem-hoa-von-trong-kinh-doanh-fb
Hãy cùng đào sâu hơn về các chi phí sẽ ảnh hưởng đến kết quả điểm hòa vốn. Làm thế nào để cân chỉnh điểm...
Những Điều Cần Biết Về Điểm Hòa Vốn Trong Kinh Doanh F&B
Điểm hòa vốn là chỉ số quan trọng mà các chủ quán kinh doanh F&B cần lưu tâm. Chỉ số này cần được xác định...
top-5-mo-hinh-quan-cafe-quoc-dan
Để bứt phá kinh doanh, các chủ đầu tư cần hiểu rõ bản chất của 5 mô hình quán cafe quốc dân để biết cách...
uu-dai-pcm-dac-quyen-cho-3-nha-dau-tu-fnb
Đồng hành cùng Nhà đầu tư F&B mang đến “Giải pháp không gian kinh doanh hiệu quả”. Tháng 11 này, Phong Cách Mộc...
trien-lam-nhuong-quyen-thuong-hieu-coffee-expo
Tháng 11 này, Phong Cách Mộc sẽ có mặt tại Triển lãm Quốc tế Cà phê, Trà và Bánh Ngọt Coffee Expo và Triển lãm...
mo-hinh-gastropub
Gastropub hay gastrobar là mô hình kết hợp giữa quán rượu và nhà hàng. Không gian náo nhiệt được các bạn trẻ chọn...
quy-chuan-xuat-khau-noi-that-chau-au
Sản lượng xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ nửa đầu 2022 tăng từ 5% đến 8%. Đây là cơ hội đưa sản phẩm xuất...
hieu-dung-ve-mo-hinh-beer-garden
Nếu anh/chị đã bắt kịp làn sóng Beer Garden thì bước tiếp theo chúng ta cần trang bị những vũ khí mạnh nhất để...
xu-huong-mo-hinh-beer-garden
Beer Garden là mô hình F&B với những ly beer hảo hạng kết hợp những món ăn đặc trưng theo từng concept. Được thiết...
thiet-ke-villa-nghi-duong
Thiết kế villa chất liệu gỗ với không gian kiểu mở được Phong Cách Mộc tổng hợp.
thiet-ke-biet-thu-nghi-duong
Tổng hợp các thiết kế biệt thự nghỉ dưỡng với không gian mở, gần gũi thiên nhiên. Đây cũng là phong cách thiết...
mat-tien-chu-choa-beer-garden-ung-dung-nhan-dien-thuong-hieu
Làm thế nào để nổi bật giữa vô vàn thương hiệu ngoài kia? Đầu tư bao nhiêu là đủ? Thiết kế thương hiệu doanh...

Video của chúng tôi

0888 577 577 Chat Facebook Z Chat Zalo